Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động của Hội phải xứng tầm với sự phát triển của tỉnh

11:11, 06/11/2017

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tại buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh vào chiều 6-11 về công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh.

(ĐN)- Đó là nội dung phát biểu nhấn mạnh của Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tại buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh vào chiều 6-11 về công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh năm 2017.

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh
Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên cho rằng, Đồng Nai là một trong những tỉnh phát triển trong tốp đầu cả nước, vì vậy hoạt động của Hội cũng phải tương xứng. Để làm được điều này, trước hết các văn bản chỉ đạo của Hội phải có sự kết nối với nội dung các chương trình, đề án của tỉnh và được cụ thể hóa thành những việc làm cụ thể, phù hợp với từng đối tượng hội viên cũng như nhu cầu tại địa phương.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh cần định hướng rõ hơn cho cơ sở bằng việc cụ thể hóa các chỉ tiêu bằng những việc làm cụ thể để mỗi chi, tổ Hội tự chọn cho mình những việc làm phù hợp đem lại hiệu quả thiết thực.

Bà Hoàng Thị Ái Nhiên cũng lưu ý Đồng Nai là tỉnh đông công nhân lao động, nhưng số lượng nữ công nhân tham gia tổ chức Hội hiện còn hạn chế. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh làm tốt công tác chăm lo cho nữ công nhân lao động, con công nhân lao động; lựa chọn những nữ công nhân nhà trọ ưu tú đảm đương vai trò “thủ lĩnh”, để chị em tự tổ chức các hoạt động cho phù hợp.

Nga Sơn

Tin xem nhiều