Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề cao vai trò người đứng đầu

02:11, 15/11/2017

(ĐN)- Sáng 15-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học "Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai".

(ĐN)- Sáng 15-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo khoa học “Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

Các đại biểu tham luận tại hội thảo
Các đại biểu tham luận tại hội thảo

Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Thị Cát Hoa, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng chủ trì hội nghị.

Theo đồng chí Thái Bảo, một trong các giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ, Đảng ta luôn đề cao vai trò “nêu gương” của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Thời gian qua, Ban thường vụ Tỉnh ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nên việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt những kết quả quan trọng.

Phần lớn cán bộ, đảng viên đã giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên cộng sản, có nhiều đóng góp to lớn trong công tác xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom cho rằng, vai trò người đứng đầu rất quan trọng trong nêu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Đồng chí Phạm Xuân Hà, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom cho rằng, vai trò người đứng đầu rất quan trọng trong nêu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Thái Bảo, hiện vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, kể cả người đứng đầu các cấp ủy, chính quyền, cán bộ lãnh đạo chủ chốt bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém, chưa thực sự là tấm gương sáng để quần chúng học tập và noi theo; không làm tròn bổn phận, trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân; nói không đi đôi với làm, hoặc nói nhiều, làm ít, nói một đằng làm một nẻo, thậm chí chỉ thụ động, ngồi chờ, ỷ lại, sợ trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng, phải đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong nêu gương, người đứng đầu tốt, tác động tích cực đến toàn đơn vị; người đứng đầu xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người. Người đứng đầu phải biết lắng nghe ý kiến góp ý để tạo cởi mở, dân chủ, đoàn kết trong đơn vị; nhiều lúc phải biết hy sinh một phần riêng tư của mình. Trong cơ quan, đơn vị càng công khai, dân chủ bao nhiêu, càng đoàn kết, thống nhất trong đơn vị bấy nhiêu.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ban Đảng Tỉnh ủy, nghiên cứu xem xét tham mưu Tỉnh ủy cách xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên năm 2017.

Theo đó, năm nay phải loại trừ được bệnh thành tích, có cách tiếp cận mới, nơi nào tự phát hiện, tự xử lý sai phạm thì vẫn được xếp loại xuất sắc; nơi nào không tự phát hiện, không xử lý được sai phạm mà để cấp trên phát hiện và xử lý sai phạm thì không được xuất sắc.

 Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều