Báo Đồng Nai điện tử
En

Tái diễn nạn rải đinh trên tuyến Quốc lộ 51

04:08, 14/08/2017

Ngày 12-8, nhiều người dân phản ánh, tình trạng "đinh tặc" rải đinh đang tái xuất hiện trên Quốc lộ 51, đoạn thuộc địa bàn khu vực Dốc 47, xã Tam Phước (TP Biên Hòa), khiến nhiều xe bị thủng bánh, gây mất an tòan giao thông cho người đi đường vì bị té ngã...

Ngày 12-8, nhiều người dân phản ánh, tình trạng "đinh tặc" rải đinh đang tái xuất hiện trên Quốc lộ 51, đoạn thuộc địa bàn khu vực Dốc 47, xã Tam Phước (TP Biên Hòa), khiến nhiều xe bị thủng bánh, gây mất an tòan giao thông cho người đi đường vì bị té ngã...

Anh em biệt đội hỗ trợ vì dân, hướng dẫn giao thông và nhặt đinh trên tuyến QL 51 ngày 12/8.
Anh em Biệt đội hỗ trợ nhân dân đang hướng dẫn giao thông và nhặt đinh trên tuyến Quốc lộ 51

Có mặt tại hiện trường vào thời điểm nêu trên, người viết nhận thấy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng chục xe gắn máy bị dính "bẫy” đinh tặc, phải xuống xe dắt bộ. Thậm chí, nhiều xe do chạy tốc độ nhanh khi cán phải đinh đã loạng chọang té ngã, nhẹ thì xây xước, còn nặng thì gãy tay, phải đi bệnh viện cấp cứu.

Anh Nguyễn Văn Hùng, 39 tuổi, điểu khiển xe máy chở vợ từ TP.Hồ Chí Minh về thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) cho biết, anh đang chạy bon bon trên đường, thì bất ngờ nghe tiếng xì vỏ xe, tay lái lọang chọang giữa đường. Khi cho xe tấp vào lề kiểm tra, thì phát hiện bánh xe trước cán phải một chiếc đinh to, hai đầu sắc nhọn.

Số lượng đinh anh em Biệt đội hỗ trợ vì dân nhặt được.
Số lượng đinh anh em Biệt đội hỗ trợ nhân dân nhặt được

"Thú thật, may là tôi thắng và xử lý kịp, nếu không sẽ bị té giữa đường, xe lớn cán phải thì coi như hai vợ chồng chết thảm. Tôi rất mong cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý thật nghiêm những đối tượng thất đức rải đinh trên đường, vì nó nguy hiểm quá mức!" - anh Hùng nói.

Nhận được tin báo, Công an xã Tam Phước (TP Biên Hòa) và Biệt đội hỗ trợ nhân dân 117 Biên Hòa ngay sau đó cũng đã có mặt kịp thời để hướng dẫn người đi đường lưu thông chậm lại và tổ chức nhặt đinh trên đường.

Một chiếc xe máy bị cán vào đinh trên tuyến QL 51 vào sáng ngày 12/8
Một chiếc xe máy bị cán đinh trên tuyến Quốc lộ 51 vào sáng 12-8

Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong vòng khỏang 30 phút, lực lượng thu gom đã nhặt được gần 300 chiếc đinh do đinh tặc rải xuống đường. Những chiếc đinh này được làm bằng sắt lá, cắt nhọn hai đầu, tạo thành hình thoi, khi xe cán vào sẽ làm cho ruột xe bị bể nát đành phải thay mới.

Anh Nguyễn Hữu Lợi, Đội trưởng Biệt đội hỗ trợ nhân dân 117 TP.Biên Hòa cho biết: "Sau một thời gian tạm lắng, thời gian gần đây lại tái diễn tình trạng kẻ xấu rải đinh trên tuyến Quốc lộ 51, nhất là vào các ngày thứ Bảy, chủ Nhật và các ngày lễ, vì những ngày này, lượng người và phương tiện đông, gây bức xúc cho người dân. Nhiều bữa, anh em chúng tôi nhặt cả ngàn chiếc đinh trên đường".

Hòang Nguyên

Tin xem nhiều