Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa có quỹ đất sạch để triển khai các thiết chế Công đoàn

03:08, 14/08/2017

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Liên đoàn lao động tỉnh mới đây, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Mai Đức Chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án "Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất".

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Liên đoàn lao động tỉnh mới đây, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Mai Đức Chính cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

Một góc khu nhà ở xã hội thuộc dự án Nhà ở công nhân khu công nghiệp Nhơn Trạch.  Ảnh: K.Giới
Đồng Nai chưa thể triển khai xây dựng các thiết chế công đoàn, bởi không có quỹ đất sạch. Trong ảnh: Một góc khu nhà ở xã hội thuộc dự án Nhà ở công nhân khu công nghiệp Nhơn Trạch (Ảnh: tư liệu)

Theo đó, mục tiêu của đề án là đến năm 2020 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 50 thiết chế của công đoàn, đồng thời đến năm 2030 phấn đấu tất cả các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước đều có thiết chế của công đoàn, nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và công nhân lao động.

Hiện tại, các tỉnh: Hà Nam, Quảng Nam và Tiền Giang đang triển khai thí điểm xây dựng các thiết chế Công đoàn. Ở Đồng Nai, mặc dù là tỉnh có số khu công nghiệp lớn, đông công nhân, nhưng chưa thể triển khai xây dựng các thiết chế công đoàn bởi không có quỹ đất sạch.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến đề xuất các thiết chế Công đoàn cần được triển khai thực hiện sớm tại Đồng Nai như: nhà ở cho công nhân, nhà trẻ cho con công nhân…để đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh kiến nghị Quốc hội và Chính phủ nên đưa chương trình nhà ở cho công nhân thành chương trình mục tiêu quốc gia, giúp người lao động an tâm làm việc, thực hiện mục tiêu xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều