Báo Đồng Nai điện tử
En

Sốt xuất huyết đang tăng nhanh

07:08, 06/08/2017

(ĐN) – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, trong 3 tháng trở lại đây, ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, số ca mắc sốt xuất huyết đang có chiều hướng tăng nhanh,...

(ĐN) – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, trong 3 tháng trở lại đây, ở hầu hết các địa phương trong tỉnh, số ca mắc sốt xuất huyết đang có chiều hướng tăng nhanh, tháng sau cao hơn tháng trước.

Cộng tác viên y tế tuyên truyền diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika cho người dân ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Ảnh: CTV
Cộng tác viên y tế tuyên truyền diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika cho người dân ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch (Ảnh: CTV)

Theo ghi nhận, toàn tỉnh tính đến ngày 31-7 đã có hơn 2,8 ngàn trường hợp mắc sốt xuất huyết. Trong đó, số ca nhập viện (tăng 14,4%) và có 2 trường hợp tử vong (tại 2 huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch), bằng so với cùng kỳ năm 2016.

Địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao là TP. Biên Hòa và các huyện: Nhơn Trạch, Thống Nhất, Trảng Bom, Cẩm Mỹ. Trong đó, cao nhất là huyện Nhơn Trạch, tăng hơn 162% so với cùng kỳ năm 2016. Số ổ dịch sốt xuất huyết được xác định và xử lý trong 7 tháng đầu năm 2017 là 432 ổ, tăng 48,5% so với cùng kỳ năm trước.

Do các yếu tố: thời tiết nắng mưa thất thường, nhiều khu nhà trọ không đảm bảo vệ sinh..., dự báo từ nay cuối năm 2017, nguy cơ dịch sốt xuất huyết sẽ bùng phát mạnh tại Đồng Nai. Vì vậy, Trung tâm y tế dự phòng đề nghị chính quyền các cấp trong thời gian tới tiếp tục nâng cao trách nhiệm và vai trò tổ chức, chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết; tăng cường công tác truyền thông; đa dạng hóa các hình thức truyền thông, đẩy mạnh truyền thông trực tiếp để người dân hiểu việc dọn vệ sinh, diệt lăng quăng là giải pháp hữu hiệu nhất trong phòng chống sốt xuất huyết.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều