Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nghị quyết về xây dựng đô thị văn minh - an toàn

11:08, 04/08/2017

(ĐN)- Thành ủy Biên Hòa sáng 4-8 đã tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết về xây dựng đô thị văn minh - an toàn với sự tham dự của gần 300 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt trong toàn thành.

(ĐN)- Thành ủy Biên Hòa sáng 4-8 đã tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết về xây dựng đô thị văn minh - an toàn với sự tham dự của gần 300 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt trong toàn thành.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Ngô Chí Thức triển khai những nội dung chính nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về xây dựng đô thị văn minh - an toàn.

Hội nghị cũng đã nghe Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng thông qua kế hoạch thực hiện nghị quyết. Mục tiêu tổng quát của Biên Hòa là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong toàn thành, huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để xây dựng đô thị ngày một văn minh và an toàn, trong đó có 14 mục tiêu cụ thể được nêu lên và phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành.

Biên Hòa cũng đã đặt ra 8 giải pháp để xây dựng đô thị văn minh - an toàn theo tinh thần nghị quyết. Đó là: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ và chọn đơn vị làm điểm thực hiện; bên cạnh đó còn có các giải pháp tái cơ cấu kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh; tập trung xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ hiện đại; xây dựng không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị, môi trường xanh - sạch - đẹp; ưu tiên việc phát triển và chuyển giao khoa học - công nghệ; xây dựng môi trường giáo dục, y tế thân thiện, hiệu quả, an toàn và xây dựng môi trường văn hóa, xã hội lành mạnh; nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tạo chuyển biến tích cực trong việc hình thành nhân cách con người thành phố, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại và an toàn theo tinh thần nghị quyết chuyên đề của Thành ủy Biên Hòa.

Huỳnh Hiệp

 

Tin xem nhiều