Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát việc thực hiện nêu gương của tổ chức Đảng và đảng viên

11:08, 29/08/2017

(ĐN)- Sáng 29-8, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã thực hiện giám sát tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy các huyện theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

(ĐN)- Sáng 29-8, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã thực hiện giám sát tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy các huyện theo chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

* Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy huyện Trảng Bom vào sáng 29-8.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu tại buổi giám sát.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại buổi giám sát (ảnh: Phương Hằng)

Theo đó, nội dung giám sát của đoàn chủ yếu xoay quanh việc triển khai thực hiện các Chỉ thị, Quy định, Quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban thường vụ Tỉnh ủy; vấn đề nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt các cấp, ngành trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện khắc phục sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII.

Đoàn cũng giám sát việc thực hiện Quy định 55 của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên; trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền trong tiếp thu ý kiến của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân về xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát, phản biện xã hội của mặt trận, các đoàn thể.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới cho rằng, trong quá trình đánh giá, Trảng Bom cần phân tích rõ ở địa phương mình có bao nhiêu gương tốt trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời làm rõ các tiêu chí nêu gương đã gắn với nhiệm vụ cụ thể ở địa phương chưa? Những gương người tốt, việc tốt, điển hình của đảng viên, người đứng đầu đã được đánh giá, phát hiện, nhân rộng ra sao? Những gương tốt của huyện nên giới thiệu rộng rãi để mọi người trong huyện học tập lẫn nhau.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Phạm Xuân Hà tự đánh giá trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc nêu gương, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và nhiệm vụ kinh tế- chính trị xã hội của huyện.
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Phạm Xuân Hà tự đánh giá trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc nêu gương, gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và nhiệm vụ kinh tế - chính trị xã hội của huyện (ảnh: Phương Hằng).

Riêng đồng chí bí thư cấp ủy, ngoài việc nêu gương trong cơ quan, còn phải đánh giá nêu gương nơi công cộng, nơi cư trú; chú ý công tác tự phê bình, phê bình, chống tham nhũng, kê khai tài sản. Trong đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, cần lựa chọn nội dung đối thoại thật tốt, đối thoại xong phải giải quyết được vấn đề.

* Cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Thống Nhất.

Theo Ban Đảng bộ huyện Thống Nhất hiện có 29 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 2.200 đảng viên. Trong thời gian qua, đã có 100% đảng viên và gần 82% đoàn viên, hội viên được quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, quy định, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương và Bộ Chính trị.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn-UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát (ảnh: Tiến Thụ)

Công tác kiểm tra, giám sát đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong việc gương mẫu thực hiện trách nhiệm nêu gương, gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện nghiêm túc, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến" "tự chuyển hoá" trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Hồ Thanh Sơn lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Thống Nhất trong thời gian tới cần tiếp tục nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cần xem xét, thẩm định lại các bản đăng ký nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; tăng cường công tác giám sát cán bộ, đảng viên; phát huy tốt hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

 Phương Hằng - Tiến Thụ

 

 

Tin xem nhiều