Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào"

10:08, 29/08/2017

(ĐN) - Chiều 29-8, đồng chí Lê Thị Cát Hoa, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan nhằm thống nhất kế hoạch tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào''.

 

(ĐN) - Chiều 29-8, đồng chí Lê Thị Cát Hoa, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan liên quan nhằm thống nhất kế hoạch tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào''.

Đồng chí Lê Thị Cát Hoa (giữa), Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì họp với đại diện các cơ quan liên quan.
Đồng chí Lê Thị Cát Hoa, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (giữa) chủ trì họp với đại diện các cơ quan liên quan

Theo kế hoạch, cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, tôn giáo.

Các thí sinh có thể tham gia bằng hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên các website: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Tạp chí Tuyên giáo điện tử, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ... do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Đồng thời, các thí sinh có thể tham gia cuộc thi viết do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Khác với các cuộc thi trước, tham gia cuộc thi viết lần này, các thí sinh sẽ chọn một trong 12 chủ đề, trong đó có chủ đề liên quan đến cơ sở tạo nên việc thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và ý nghĩa của việc thiết lập mối quan hệ này, quá trình liên minh chiến đấu giữa Việt Nam - Lào chống kẻ thù chung...

Các bài thi có thể viết về vai trò của các vị lãnh tụ, các nhà lãnh đạo cấp cao của 2 Đảng, 2 nước trong quá trình xây dựng và phát triển mối quan hệ đặc biệt; quan hệ Việt Nam - Lào từ năm 1976 đến nay; những biểu hiện sinh động của mối quan hệ đoàn kế, gắn bó thủy chung, son sắt của hai dân tộc.

Bên cạnh đó, các thí sinh cũng có thể viết về những kỷ niệm sâu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị; những kinh nghiệm quý báu, tầm quan trọng và những giải pháp để tiếp tục giữ gìn và phát huy mối quan hệ đặc biệt; những cảm nhận về nền văn hóa, đất nước, con người Lào...

Các thí sinh tham gia cuộc thi viết sẽ gửi bài về Phòng Lý luận chính trị - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (số 90 Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trước ngày 30-9 tới (tính theo dấu bưu điện).

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều