Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có 3.344 người nghiện ma túy

10:07, 06/07/2017

(ĐN) – Theo thống kê của Công an tỉnh, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 3.344 người nghiện ma túy, đứng thứ 7 trên cả nước về số lượng người nghiện...

 (ĐN) – Theo thống kê của Công an tỉnh, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 3.344 người nghiện ma túy, đứng thứ 7 trên cả nước về số lượng người nghiện.

 Con nghiện vứt bơm, kim tiêm bừa bãi trong vườn rẫy sau khi chích ma túy.
Con nghiện vứt bơm, kim tiêm bừa bãi trong vườn rẫy sau khi chích ma túy (ảnh: tư liệu)

Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là số liệu người nghiện ma túy hiện có hồ sơ quản lý, còn trên thực tế, số người nghiện có thể lớn hơn nhiều và đang có chiều hướng gia tăng. Độ tuổi của người nghiện ma túy hiện đang có xu hướng trẻ hóa, tập trung ở lứa tuổi từ 16 đến 30 (chiếm tỷ lệ 69,59%).

Đáng chú ý là tình trạng thanh, thiếu niên có lối sống đua đòi, sử dụng các chất ma túy tổng hợp (dạng "ma túy đá”) đang ngày càng nhiều, nhất là ở những địa bàn phát triển nhiều loại hình quán bar, vũ trường, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ...thuộc các địa phương, như: TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và các huyện: Trảng Bom, Long Thành...

Trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh đã phát hiện, triệt phá 192 vụ, bắt 543 đối tượng mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 3 nhóm, 14 đối tượng hoạt động liên tỉnh, liên huyện, mua bán ma túy với số lượng lớn.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều