Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh

06:07, 06/07/2017

(ĐN)- Chiều ngày 6-7, UBND tỉnh đã chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP.Biên Hòa)...

(ĐN)- Chiều ngày 6-7, UBND tỉnh đã chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP.Biên Hòa).

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh
Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh

Tới dự lễ khai trương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó bí thư Tinh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái; Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các địa phương.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc đã chính thức công bố thành lập Tổng đài dịch vụ công có đầu số 1022 để tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý các thắc mắc, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Các đại biểu tham qua các bàn phục vụ người dân và doanh nghiệp đặt tại trung tâm
Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn (áo trắng, ngoài cùng bên phải), cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan các bàn phục vụ người dân và doanh nghiệp đặt tại trung tâm

Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, sau 2 tháng hoạt động thử nghiệm, đã có 20 ngàn lượt người dân tới Trung tâm hành chính công để giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời trung tâm đã tiếp nhận và trả kết quả 11.779 hồ sơ. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn đạt trên 95%, tỷ lệ người dân hài lòng đạt trên 99%.

Trong quá trình hoạt động thử nghiệm, để  tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp, trung tâm đã triển khai bổ sung thêm các dịch vụ, tiện ích, trong đó có ứng dụng Zalo; gia tăng tiện ích bưu điện thu phí, lệ phí qua phần mềm; dịch thuật; ngân hàng hỗ trợ thu ngân sách; lựa chọn nộp hồ sơ đất đai tại Biên Hòa hoặc trung tâm….

ký kết giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với Vietinbank Đồng Nai về thu thuế nhà nước
Đại diện Trung tâm hành chính công tỉnh và đại diện Vietinbank Đồng Nai ký kết hợp tác về thu ngân sách nhà nước.

Phát biểu tại buổi khai trương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, để tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa vai trò của Trung tâm hành chính công tỉnh, mỗi công chức viên chức phải ý thức trách nhiệm của mình là người đại diện trước tiên cho hình ảnh của người công chức chuyên nghiệp, của chính quyền Đồng Nai thân thiện và của nền hành chính phục vụ, minh bạch đối với người dân, doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, mỗi công chức phải biết tự trau dồi bản thân, không chỉ là việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả, mà còn phải biết đi sâu nghiên cứu, phân tích đề xuất cải tiến để rút ngắn thời gian, quy trình, thành phần hồ sơ… để thủ tục hành chính ngày càng tinh gọn, đơn giản hoá nhiều hơn nữa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đề nghị 22 sở, ban ngành; cơ quan ngành, UBND các huyện, TX. Long Khánh và TP.Biên Hòa phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính, ghi nhận, hướng dẫn, trả lời những thắc mắc, phản ánh nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Cũng trong ngày khai trương, Trung tâm hành chính công đã ký kết hợp tác với Zalo về việc phát triển ứng dụng công nghệ thân thiện, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính và ký kết với Vietinbank chi nhánh Đồng Nai về thu thuế nhà nước.

          Tin ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều