Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường giám sát các lĩnh vực còn nhiều khiếu nại, tố cáo

05:07, 06/07/2017

(ĐN) - Như tin đã đưa, trong phiên thảo luận tổ tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX chiều nay 6-7, vấn đề được rất nhiều đại biểu quan tâm là việc gia tăng đơn thư khiếu nại, tố cáo.

(ĐN) - Như tin đã đưa, trong phiên thảo luận tổ tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX chiều nay 6-7, vấn đề được rất nhiều đại biểu quan tâm là việc gia tăng đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo gần 2,6 ngàn đơn, tăng 51 đơn so với cùng kỳ năm trước.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại phiên thảo luận tổ
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại phiên thảo luận tổ

Nhiều ý kiến cho rằng, đối với những đơn thư đã được giải quyết đúng mà vẫn khiếu nại thì cần có sự chọn lọc, phân loại ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, những nội dung khiếu nại, tố cáo nào mà cơ quan nhà nước làm chưa hết trách nhiệm thì phải kiên quyết xử lý.

Liên quan đến vấn đề này, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Ban pháp chế HĐND tỉnh cần tập trung giám sát lĩnh vực người dân còn khiếu nại, tố cáo nhiều, nhất là các lĩnh vực người dân còn nhiều bức xúc, như: điều tra, thi hành án...

Bí thư Thành ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu TP. Biên Hòa Nguyễn Văn Dành chủ trì phiên thảo luận tổ 1
Bí thư Thành ủy, Tổ trưởng tổ đại biểu TP. Biên Hòa Nguyễn Văn Dành chủ trì phiên thảo luận tổ 1

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh phát huy hơn nữa trách nhiệm và quyền hạn của mình để đeo bám đến cùng trách nhiệm trả lời của các cơ quan chức năng đối với cử tri.

Đồng chí nhấn mạnh, nếu cơ quan dân cử làm tốt công tác giám sát và giám sát được hoạt động của cơ quan chức năng, kể cả công an, kiểm sát, tòa án, thi hành án…, thì sẽ góp phần cùng tỉnh làm giảm rất lớn lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của dân.

Các đại biểu tham dự phiên thảo luận tổ
Các đại biểu tham dự phiên thảo luận tổ

Sáng mai, ngày 7-7, Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm. Phiên họp sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp.

Tin: Ngọc Thư, ảnh: Huy Anh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều