Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy định mức chi hoạt động giám sát, phản biện xã hội

05:06, 30/06/2017

(ĐN)- Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh vừa thẩm tra xong dự thảo nghị quyết quy định nội dung, mức chi bảo đảm cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội của ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh vừa thẩm tra xong dự thảo nghị quyết quy định nội dung, mức chi bảo đảm cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nội dung chi và mức chi bảo đảm hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội được áp dụng theo quy định tại Thông tư 337/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính và không vượt quá 20% mức chi quy định.

Ngoài ra, sẽ áp dụng mức chi đối với việc xây dựng báo cáo kết quả giám sát, văn bản kiến nghị của từng cấp, theo mức chi 500 ngàn đồng/báo cáo hoặc văn bản đối với cấp tỉnh; 400 ngàn đồng/báo cáo hoặc văn bản đối với cấp huyện và 300 ngàn đồng/báo cáo hoặc văn bản đối với cấp xã.

Tỉnh cũng có thể xem xét hỗ trợ thêm cho các thành viên khác là thành viên không có trong quyết định thành lập đoàn (như nhân viên, lái xe, phục vụ…) theo mức hỗ trợ, cấp tỉnh là 60 ngàn đồng/ngày; cấp huyện 50 ngàn đồng/ngày và cấp xã 30 ngàn đồng/ngày.

Quỳnh Trang

Tin xem nhiều