Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường các biện pháp đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái

04:06, 30/06/2017

(ĐN) – Sáng 30-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban an ninh tư tưởng quý II năm 2017.

(ĐN)- Sáng 30-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban an ninh tư tưởng quý II năm 2017.

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tihr ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Trong quý II năm 2017, tình hình an ninh tư tưởng trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định. Các hoạt động chính trị - xã hội diễn ra theo hướng tích cực, tạo sự ổn định chính trị, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các vấn đề liên quan đến tình hình thế giới, khu vực; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; việc xử lý các vụ án tham nhũng liên quan đến một số cán bộ lãnh đạo; hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch gia tăng…, khiến người dân không khỏi lo lắng, bức xúc.

Đại diện Ban Tuyên giáo các địa phương chia sẻ thêm tại hội nghị
Đại diện Ban Tuyên giáo các địa phương chia sẻ thêm tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu phải tăng cường các biện pháp đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thể lực thù địch. Trong đó,, Ban Tuyên giáo, cấp ủy Đảng các cấp cần chủ động phối hợp với các ngành chức năng nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội; tích cực chủ động xử lý các thông tin bịa đặt của các thế lực thù địch lan truyền trên các trang mạng; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin toàn diện, kịp thời tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý Ban Tuyên giáo các địa phương tham mưu cấp ủy đẩy mạnh việc học tập và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tạo sức đề kháng trước các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, phản ánh kịp thời các hoạt động nhân các ngày lễ lớn của đất nước; tuyên truyền sâu các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ và lễ truy điệu hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Sân bay Biên Hòa…

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều