Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử cán bộ giám sát phải đúng người, đúng việc

08:06, 07/06/2017

(ĐN) – Đó là ý kiến của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo các Sở: Kế hoạch – đầu tư, Tài nguyên – môi trường, Xây dựng và Văn phòng UBND tỉnh vào chiều ngày 7-6...

(ĐN) – Đó là ý kiến của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn tại buổi làm việc với lãnh đạo các Sở: Kế hoạch – đầu tư, Tài nguyên – môi trường, Xây dựng và Văn phòng UBND tỉnh vào chiều ngày 7-6 để làm rõ những kiến nghị của hai huyện: Long Thành, Nhơn Trạch liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án trong đợt giám sát của HĐND tỉnh vừa qua.

Buổi làm việc của Thường trực HĐND tỉnh với các sở về triển khai thực hiện các dự án trê địa bàn tỉnh
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với các Sở về triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh

Theo ông Tuấn, khi thực hiện giám sát cùng HĐND tỉnh, các sở, ngành phải cử đúng người nắm chắc chuyên môn, có thể trả lời được những vướng mắc do địa phương phản ánh. Qua buổi làm việc, Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, việc phối hợp giữa các sở và địa phương chưa được tốt, dẫn đến có những vấn đề lệch nhau về số liệu báo cáo.

Thường trực HĐND tỉnh cũng yêu cầu các sở rà soát những kiến nghị của huyện về những vấn đề vướng mắc không thể thực hiện được trong quá trình triển khai dự án và báo ngay để tỉnh kiến nghị với các Bộ, ngành tháo gỡ.

Được biết, trong đợt giám sát của HĐND tỉnh vừa qua, UBND 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch đã có một số kiến nghị như: UBND tỉnh ban hành quy định liên quan đến trình tự, thủ tục đầu tư theo Luât Đầu tư, Luật Đất đai mới; thu hồi những dự án chậm triển khai không rõ nguyên nhân, không báo cáo tiến độ theo quy định; thẩm định năng lực tài chính của nhà đầu tư; trước khi xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các dự án quy mô lớn cần xác định nhu cầu thực tế, khả năng huy động vốn, thời gian thực hiện phải đảm bảo; phân bổ nguồn kinh phí cho địa phương để xây dựng các công trình giao thông kết nối, công trình xã hội, thương mại để thu hút đầu tư…    

Tin, ảnh: Khắc Giới

Tin xem nhiều