Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 150 doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

05:06, 07/06/2017

(ĐN)- Ngày 7-6, tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện các bộ ngành, hơn 20 tỉnh, thành phố và 150 doanh nghiệp đã tham gia Hội nghị "Gặp gỡ Hoa Kỳ", nhằm liên kết, tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư tại Việt Nam...

(ĐN)- Ngày 7-6, tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện các bộ ngành, hơn 20 tỉnh, thành phố và 150 doanh nghiệp đã tham gia Hội nghị "Gặp gỡ Hoa Kỳ", nhằm liên kết, tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Hội nghị gặp gỡ Hoa Kỳ.
Đại diện các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết, Hoa Kỳ hiện đang là thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam. Quan hệ thương mại giữa hai nước là bổ trợ cho nhau, chứ không cạnh tranh. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu nhiều hàng dệt may, sản phẩm gỗ, giày dép, máy tính, điện tử vào Hoa Kỳ và nhập khẩu các máy móc thiết bị, công nghệ và nguyên liệu sản xuất.

Hiện Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam khoảng 12 tỷ USD, xếp thứ 19/119 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, việc Hoa Kỳ rút khỏi TPP sẽ không làm giảm thương mại song phương với Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi với doanh nghiệp nước ngoài về môi trường đầu tư của tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi với doanh nghiệp Hoa Kỳ về môi trường đầu tư tại Đồng Nai

Cũng tại hội nghị, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho hay, dù thời gian qua, đầu tư của Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng cao, nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng của 2 nước. Ông kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong thời gian tới tăng đầu tư vào Việt Nam, đồng thời đề nghị phía Chính phủ Việt Nam tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo các quyền về sở hữu trí tuệ, lao động, môi trường..., tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư nhiều hơn tại Việt Nam.

Hội nghị "Gặp gỡ Hoa Kỳ" cũng là dịp để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu thêm cơ hội đầu tư vào các tỉnh, thành của Việt Nam. Về phía tỉnh Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tham dự hội nghị và đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang có ý định đầu tư vào Đồng Nai
về môi trường đầu tư của tỉnh, những lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư.

                                                Hương Giang

Tin xem nhiều