Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm về an toàn thực phẩm

03:04, 14/04/2017

(ĐN)- Đó là nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tại Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2017 được tổ chức vào ngày 14-4 tại Đài PTTH Đồng Nai...

(ĐN) – Đó là nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban Chỉ đạo bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh tại Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2017 được tổ chức vào ngày 14-4 tại Đài PTTH Đồng Nai.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền cho tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017.
Đoàn xe diễu hành tuyên truyền cho Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017

Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan, lãnh đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để phát hiện và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về ATTP, chú ý tránh chồng chéo, tránh phiền hà đối với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục; không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; không sử dụng hóa chất, cồn công nghiệp để pha chế, chế biến rượu, gây ngộ độc cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan truyền thông của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, chỉ rõ những bức xúc, những vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý ATTP của các cơ quan quản lý, các cơ quan có thẩm quyền; thông báo những sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết.

Theo Sở Y tế, Tháng hành động vì ATTP năm 2017 (từ ngày 15-4 đến ngày 15-5) có chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Cũng theo Sở Y tế, mặc dù trong năm 2016, qua công tác thanh, kiểm tra, tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn đạt tiêu chuẩn có tăng, nhưng vẫn còn nhiều cơ sở vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP. Qua giám sát ATTP, giám sát tồn dư hóa chất, chất cấm, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả và sản phẩm chế biến từ thực vật tại một số chợ trong tỉnh cho thấy, vẫn có nhiều mẫu không đạt yêu cầu.

                            Tin và ảnh: Ngọc Thư

Tin xem nhiều