Báo Đồng Nai điện tử
En

Luật Du lịch (sửa đổi) phải chi tiết rõ ràng

11:04, 17/04/2017

(ĐN) – Ngày 17-4, ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý cho dự án Luật Du lịch (sửa đổi) dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Phó trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội nghị
Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống phát biểu tại hội nghị

(ĐN) – Ngày 17-4, ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý cho dự án Luật Du lịch sửa đổi dự kiến sẽ thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Dự thảo Luật Du lịch sửa đổi có 9 chương, 83 điều, quy định về khách du lịch, tài nguyên du lịch, quy hoạch phát triển du lịch, khu du lịch, tuyến du lịch, điểm du lịch và đô thị du lịch, hoạt động kinh doanh du lịch, xúc tiến du lịch, hợp tác và hội nhập quốc tế về du lịch và quản lý nhà nước về du lịch.

Theo ý kiến của đại diện các sở ngành và Hiệp hội Du lịch Đồng Nai, Luật Du lịch sửa đổi cần phải quy định rõ ràng, cụ thể hơn để khi có hiệu lực có thể áp dụng được ngay, tránh chung chung khó thực hiện.

Ngoài ra, một số kiến cho rằng, dự thảo Luật chưa quy định cụ thể về cơ chế áp dụng cho từng địa điểm du lịch, bỏ quy định về đô thị du lịch. Trong luật sửa đổi cũng cần chú ý đào tạo ngoại ngữ cho hướng dẫn viên du lịch để có thể giới thiệu, quảng bá du lịch trong nước cho khách nước ngoài. Các cơ sở lưu trú du lịch bắt buộc phải xếp hạng, đồng thời có quy định chi tiết, rõ ràng về bảo vệ an toàn cho khách du lịch...

Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, hiệp hội cho dự thảo Luật Du lịch sửa đổi và cho biết, sẽ chuyển về Quốc hội để điều chỉnh, sửa đổi cho phù hợp.

                                                                         Hương Giang

 

Tin xem nhiều