Báo Đồng Nai điện tử
En

Cung cấp cho thị trường hơn 1.200 tấn nấm sạch

09:04, 02/04/2017

(ĐN)- Theo thống kê của các huyện, TX.Long Khánh thì các hợp tác xã, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất nấm trên địa bàn tỉnh có thể cung cấp cho thị trường và tới đây là chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây là hơn 1.200 tấn nấm sạch các loại/năm.

(ĐN)- Theo thống kê của các huyện, TX.Long Khánh thì các hợp tác xã, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất nấm trên địa bàn tỉnh có thể cung cấp cho thị trường và tới đây là chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây là hơn 1.200 tấn nấm sạch các loại/năm. Sản lượng nấm sạch chủ yếu tập trung ở TX.Long Khánh, huyện Xuân Lộc, Định Quán. Nấm sạch của Đồng Nai khá đa dạng, gồm có: nấm mèo, linh chi, nấm rơm, bào ngư,... Trong đó, chiếm số lượng lớn là nấm mèo và nấm bào ngư.

Nấm sạch Đồng Nai được sản xuất theo quy trình VietGAP. Hiện các địa phương đã có kế hoạch hướng dẫn các hộ trồng nấm tiếp tục thực hiện theo quy trình sạch để sắp tới cung ứng cho chợ đầu mối Dầu Giây. Các cơ sở, hợp tác xã, tổ hợp tác, câu lạc bộ trồng nấm trong tỉnh có thể cung ứng cho thị trường hơn 3 ngàn tấn nấm các loại/năm.

Khánh Minh

Tin xem nhiều