Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá heo, gà bán tại trại biến động mạnh

09:04, 02/04/2017

(ĐN)- Theo các chủ trại heo trên địa bàn huyện Long Thành, so với thời điểm trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, giá heo hơi bán tại trại hiện đã tăng từ 3 triệu đồng/tạ lên 3,4 triệu đồng/tạ

(ĐN)- Theo các chủ trại heo trên địa bàn huyện Long Thành, so với thời điểm trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, giá heo hơi bán tại trại hiện đã tăng từ 3 triệu đồng/tạ lên 3,4 triệu đồng/tạ. Thế nhưng với mức giá này, sau khi trừ chi phí, người nuôi heo vẫn lỗ 600 ngàn đồng/tạ.

Một trại heo tại Long Thành.
Một trại chăn nuôi heo tại Long Thành

Qua tìm hiểu, được biết giá heo hơi giảm mạnh là do ảnh hưởng của thương lái Trung Quốc. Cụ thể, trong năm 2016, heo hơi có trọng lượng từ 100-120 kg/con được thương lái Trung Quốc vào tận chuồng mua với giá trên 3,8 triệu đồng/tạ. Thấy heo tăng giá, các trại chăn nuôi đã ồ ạt tăng đàn, đến khi không bán được, số lượng heo bị dồn ứ lớn, dẫn tới bị rớt giá.

Tương tự, giá gà thịt thả vườn cũng đang xuống thấp, khiến người chăn nuôi lao đao. Trước tết, giá gà tăng đến 55.000 đồng/kg gà trống và 65.000 đồng/kg gà mái, khiến người nuôi phấn khởi, hy vọng có thể kiếm được nhiều lợi nhuận để bù đắp lại phần thất thu trong năm 2016.

Tuy nhiên, niềm vui và hy vọng của bà con đã sớm vụt tắt, khi từ sau tết đến nay, giá gà đã liên tục sụt giảm hiện chỉ còn 38.000 đồng/kg gà trống và 48.000 đồng/kg gà mái. Đây cũng là mức giá thấp nhất từ trước đến nay, khiến cho người nuôi lỗ khoảng 20 triệu đồng/1.000 con gà.

Nếu như heo hơi giảm giá do ảnh hưởng việc thu mua của thương lái Trung Quốc, thì gà thịt thả vườn bị rớt giá là do có quá nhiều nông dân ở các địa phương tham gia nuôi, dẫn đến cung vượt quá cầu, cộng với thông tin dịch cúm gia cầm A/H5N1 đang bùng phát ở một số nơi, khiến người mua càng có cơ hội ép giá...

Chí Tài

Tin xem nhiều