Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đơn vị thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo Đảng

09:04, 02/04/2017

(ĐN)- Tập thể Thường trực Tỉnh ủy ngày 28-3 đã họp và thống nhất ý kiến chỉ đạo việc bố trí nguồn kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng.

(ĐN)- Tập thể Thường trực Tỉnh ủy ngày 28-3 đã họp và thống nhất ý kiến chỉ đạo việc bố trí nguồn kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng.

Cụ thể, đối với các tổ chức Đảng thuộc các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp: kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng (gồm cả báo, tạp chí của các chi, Đảng bộ trực thuộc) do các cơ quan, đơn vị tự chi bằng nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị được ngân sách cấp.

Đối với các tổ chức Đảng trong các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước: kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng do các cơ quan, đơn vị tự chi bằng nguồn kinh phí hoạt động công tác Đảng theo quy định tại Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 30-5-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Quy định chế độ chi hoạt động công tác Đảng của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ cấp trên trực tiếp cơ sở”.

Đối với các tổ chức Đảng khối xã, phường, thị trấn: kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng do ngân sách các huyện cấp cho các tổ chức cơ sở Đảng xã, phường, thị trấn.

Đối với các tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài khu vực nhà nước: kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng do các huyện, thị, thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đảm bảo từ nguồn đảng phí được trích giữ lại. Trường hợp nguồn đảng phí không đủ, các cấp ủy thực hiện lập dự toán đề nghị ngân sách nhà nước cấp.

Các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy có trách nhiệm chỉ đạo các tổ chức cơ  sở Đảng thực hiện mua báo, tạp chí của Đảng theo đúng quy định tại Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”; thường xuyên kiểm tra việc mua và đọc báo Đảng đối với các tổ chức Đảng trực thuộc; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với các tổ chức Đảng không thực hiện  đúng quy định về mua và đọc báo Đảng theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hàng năm kiểm tra các cấp ủy trong thực hiện mua và đọc báo Đảng, báo cáo tập thể Thường trực Tỉnh ủy.

P.V

Tin xem nhiều