Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất đo lường xác định chỉ số hài lòng của người dân

02:03, 14/03/2017

(ĐN)- Sáng 14-3, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đánh giá, triển khai, đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước.

(ĐN) – Sáng 14-3, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đã chủ trì hội nghị trực tuyến tới 63 tỉnh, thành trong toàn quốc về đánh giá triển khai, đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì ở điểm cầu Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì ở điểm cầu Đồng Nai.

Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương quyết liệt đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 30C/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Trong đó, có nội dung quan trọng là đo lường xác định chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, tổ chức.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng và phê duyệt Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” trong giai đoạn 2016-2020. Trong đó, chú ý nghiên cứu, đề xuất, chuẩn hóa các hình thức thức, công cụ, hiệu quả và ít tốn kém nhất để áp dụng mở rộng các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, ngành nghề, địa phương liên quan.

Trên cơ sở Đề án phê duyệt, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ và các bộ, ngành, địa phương định kỳ hàng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức ở quy mô quốc gia, ngành, địa phương để phát hiện kịp thời những tồn tại trong chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, cũng như nắm bắt được yêu cầu của người dân, tổ chức .

Qua đó, xác định những giải pháp phù hợp để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức, đáp ứng được yêu cầu của người dân, doanh nghiệp. Trong quá trình triển khai cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chính trị - xã hội, Ủy ban MTTQ từ Trung ương đến địa phương.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, các ngành, địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân, tổ chức thấy được việc đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, nhà nước là việc làm cần thiết. Đồng thời, giúp cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong đợi của người dân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ hành chính để có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân; tạo điều kiện cơ hội để người dân, tổ chức tham gia, góp ý giám sát quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính của Chính phủ.

          Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều