Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc dẫn đầu về đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai

01:03, 14/03/2017

(ĐN) – Ngày 14-3, ông Park Noh Wan, Tổng lãnh sự  Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đã tới thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai nhằm tìm hiểu thêm về chính sách, môi trường đầu tư của tỉnh.

(ĐN) – Ngày 14-3, ông Park Noh Wan, Tổng lãnh sự  Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đã tới thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai nhằm tìm hiểu thêm về chính sách, môi trường đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái bắt tay thân mật với ông Park Noh Wan, Tổng lãnh sự  Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái bắt tay thân mật với ông Park Noh Wan, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh.

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, hiện nay Hàn Quốc đang là quốc gia dẫn đầu trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn hơn 5,3 tỷ USD, gồm nhiều lĩnh vực, như: dệt may, giày dép, sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi,...

Tới đây, Đồng Nai sẽ có đợt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc nhằm mời gọi các doanh nghiệp nước này đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, tỉnh sẽ đến tìm hiểu về Sân bay quốc tế Incheon để học hỏi kinh nghiệm và phát triển các khu đô thị xung quanh sân bay.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái  và ông Park Noh Wan, Tổng lãnh sự  Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và ông Park Noh Wan, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh chụp hình lưu niệm.

Theo ông Park Noh Wan, Sân bay quốc tế Incheon vận chuyển khoảng 60 triệu lượt khách/năm. Phía Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ Viêt Nam cũng như Đồng Nai các thông tin về xây dựng, điều hành sân bay và phát triển các khu đô thị dịch vụ xung quang sân bay.

Hiện nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang muốn đầu tư vào Đồng Nai trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, xây dựng và dịch vụ. Trong đó, có những doanh nghiệp có kinh nghiệm trong xây dựng, muốn đầu tư các hạng mục của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

                                           Hương Giang

Tin xem nhiều