Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đào tạo và thu hút bác sĩ

11:02, 05/02/2017

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2017 là tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và thu hút bác sĩ, nhất là nguồn bác sĩ giỏi, các chuyên gia trên lĩnh vực y tế về làm việc tại các bệnh viện công lập trong tỉnh.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Y tế, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2017 là tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng và thu hút bác sĩ, nhất là nguồn bác sĩ giỏi, các chuyên gia trên lĩnh vực y tế về làm việc tại các bệnh viện công lập trong tỉnh. Do đó, ngành y tế sẽ chú trọng thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế nhằm trao đổi kinh nghiệm trong quản lý y tế, hỗ trợ đào tạo nhân lực và chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Bên cạnh đó, ngành y tế tiếp tục liên kết với các trường đại học y - dược thực hiện nhiều loại hình đào tạo cán bộ y tế, chú trọng đào tạo bác sĩ, dược sĩ và đào tạo sau đại học. Ngoài ra, ngành cũng thực hiện tốt đề án về chính sách thu hút, hỗ trợ cán bộ, viên chức ngành y tế; thực hiện tốt việc bố trí hợp lý nhằm phát huy hiệu quả số cán bộ y tế thuộc hệ đào tạo theo địa chỉ về nhận công tác.

Tính đến nay, toàn ngành y tế có hơn 2 ngàn bác sĩ, đạt 7,1 bác sĩ/vạn dân. Trong đó có 4 tiến sĩ, 54 thạc sĩ, 70 bác sĩ chuyên khoa II, 428 bác sĩ chuyên khoa I. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng chảy máu chất xám đang diễn ra mạnh mẽ ở các bệnh viện công lập nên nhiều bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh và bệnh viện tuyến huyện vẫn còn thiếu nhiều bác sĩ.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích