Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tăng cường đảm bảo an toàn giao thông

11:02, 05/02/2017

(ĐN)- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công điện yêu cầu các cơ quan thành viên và ban an toàn giao thông các địa phương tiếp tục tăng cường đảm bảo an toàn giao thông sau tết.

(ĐN)- Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công điện yêu cầu các cơ quan thành viên và ban an toàn giao thông các địa phương tiếp tục tăng cường đảm bảo an toàn giao thông sau tết.

Theo đó, tình hình trật tự, an toàn giao thông trong 7 ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu (từ ngày 26-1 đến ngày 1-2) trên toàn quốc được duy trì ổn định. Tuy nhiên, trong 7 ngày nghỉ tết, tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến rất phức tạp, bình quân mỗi ngày có 29 người chết do tai nạn giao thông; đã xảy ra 4 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Ninh, Long An, Lâm Đồng và Đồng Nai; tai nạn đường sắt tăng cao cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để tiếp tục giữ trật tự an toàn giao thông sau tết, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các địa phương, lực lượng công an, thanh tra giao thông bố trí lực lượng xử lý quyết liệt các trường hợp xe khách vi phạm, đặc biệt là các xe khách chở quá số người quy định, xe không đảm bảo các điều kiện an toàn…

*Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng vừa có công điện gửi Bộ Giao thông - vận tải, Bộ Công an, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua về các giải pháp cấp bách kéo giảm tai nạn giao thông tại đường ngang qua đường sắt. Theo đó, các đơn vị liên quan cần điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua đề xuất phương án bảo đảm an toàn tại đường ngang trên toàn tuyến, bao gồm cả việc xây dựng đường gom, lập chắn đường ngang để xóa bỏ toàn bộ lối đi dân sinh hiện hữu, xác định trách nhiệm cụ thể của đơn vị, địa phương…

Thanh Hải - P.V

Tin xem nhiều