Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có nguy cơ nhiễm virus Zika cao

10:11, 09/11/2016

(ĐN)- Ngày 9-11, Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết đến ngày 8-11, ở Việt Nam đã ghi nhận 39 trường hợp dương tính với virus Zika tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Long An, Trà Vinh, Đắk Lắk.

(ĐN)- Ngày 9-11, Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết đến ngày 8-11, ở Việt Nam đã ghi nhận 39 trường hợp dương tính với virus Zika tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Khánh Hòa, Phú Yên, Long An, Trà Vinh, Đắk Lắk. Riêng tại Đồng Nai, đến nay chưa ghi nhận trường hợp bệnh do virus Zika nhưng là địa phương có nguy cơ nhiễm cao.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết và dịch bệnh Zika, Sở Y tế đã phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng bệnh; các bệnh viện, cơ sở y tế chú trọng khám sàng lọc bệnh, nhất là cho các phụ nữ mang thai. Virus Zika được cho là nguyên nhân gây bệnh đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh; hội chứng tê liệt Guillain - Barre cùng các chứng rối loạn thần kinh khác.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều