Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung khắc phục khó khăn, hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới

10:11, 09/11/2016

(ĐN) Ngày 9-11, làm việc với huyện Vĩnh Cửu và xã Mã Đà về kết quả thực hiện chương trình Nông thôn mới năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết những khó khăn và cùng địa phương nhanh chóng thực hiện các công việc, như: xây dựng đường dân sinh ven hồ Trị An...

(ĐN) Ngày 9-11, làm việc với huyện Vĩnh Cửu và xã Mã Đà về kết quả thực hiện chương trình Nông thôn mới năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết những khó khăn và cùng địa phương nhanh chóng thực hiện các công việc, như: xây dựng đường dân sinh ven hồ Trị An, bàn giao đất đai của Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai về cho xã; phương án làm đường điện khi mở đường ven hồ cho bà con ấp 3 và ấp 4 xã Mã Đà; thực hiện các tiêu chí nông thôn mới còn lại.

Đến nay, huyện Vĩnh Cửu có 8/11 xã được công nhận nông thôn mới, xã Thạnh Phú đang chờ tỉnh họp xét; 2 xã còn lại là Mã Đà và Vĩnh Tân, mỗi xã chỉ đạt 9-10/19 tiêu chí. Để hoàn thành nông thôn mới năm 2017, nhu cầu vốn của huyện Vĩnh Cửu là trên 295 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn của huyện là 131 tỷ đồng. Riêng xã Vĩnh Tân và Mã Đà, mỗi xã cần khoảng trên 65 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí còn thiếu.     

           Đức Hiếu

Tin xem nhiều