Báo Đồng Nai điện tử
En

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Quốc khánh 2-9

10:09, 01/09/2016

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh (2-9), sáng 1-9, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Quân khu 7, các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hoà đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ...

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2016), sáng 1-9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Quân khu 7, các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự lễ viếng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự lễ viếng.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tham dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo TP.Biên Hòa, Quân khu 7, đại diện các sở, ban ngành và các đoàn thể trong tỉnh.

các đại biểu thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ
Các đại biểu thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

Sau phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự lễ viếng đã thắp hương trước tượng đài Tổ quốc ghi công và các phần mộ liệt sĩ.

* Sáng cùng ngày, tại xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo TP.Biên Hòa và các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm căn cứ kháng chiến Tỉnh ủy Biên Hòa (U1). Cùng đi với đoàn, còn có đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa (U1).

Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ tới những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc
Các đại biểu mặc niệm tưởng nhớ tới những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc

Tại đây, Đoàn đã dâng những đóa hoa tươi thắm và những nén nhang thơm tỏ lòng tri ân đối với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa (U1) cũng đã ôn lại quá khứ hào hùng của căn cứ địa cách mạng, nơi đã che chở các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ tỉnh trong suốt cuộc kháng chiến, cùng cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa (U1)  và các đồng chí lãnh đạo thắp hương tại đài tưởng niệm U1
Đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa (U1) trao đổi với các đại biểu

* Tại huyện Vĩnh Cửu, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các LLVT cùng các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn của huyện đã trang trọng tổ chức  lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tại Trung ương cục Miền Nam và thắp nhang các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà.

Các đại biểu thắp nhang cho các anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu thắp nhang các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà (huywwjn Vĩnh Cửu)

* Tại TX.Long Khánh, các đồng chí lãnh đạo Thị uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành thị xã đã đến viếng đền thờ liệt sĩ thị xã, tổ chức nghi thức đặt tràng hoa, dâng hương, thắp nén nhang tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và gần 7.000 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trên vùng đất Long Khánh.

* Sáng cùng ngày, tại huyện Trảng Bom, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, cùng các LLVT, ban ngành, cán bộ, công nhân viên của huyện đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện. Trảng Bom là huyện có hơn 1.200 liệt sĩ, hàng trăm thương, bệnh binh và người có công với cách mạng. Những năm qua, cùng với xây dựng nhà tình nghĩa, huyện còn chú trọng nâng cao đời sống của thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện Trảng Bom thắp nhanh tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo huyện Trảng Bom thắp nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ

* Tại huyện Long Thành, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các LLVT trên địa bàn huyện đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945 – 19/8/2016) và Quốc khánh 2-9 (2/9/1945 – 2/9/2016). Dịp này, Huyện Ủy Long Thành trao giấy khen cho 12 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền và trao huy hiệu Đảng cho 33 đảng viên.

Tin, ảnh: Công Nghĩa - Thanh Nga - Đức Hiếu- Văn Viện - Minh Anh - Phan Trí

Tin xem nhiều