Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học – công nghệ

06:09, 01/09/2016

(ĐN)- Ngày 1-9, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai (gọi tắt là Liên hiệp Hôi) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ: 2016-2020. Đồng chí Vy Văn Vũ đã được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Hội khóa IV.

* Đồng chí Vy Văn Vũ được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai khóa IV

(ĐN)- Ngày 1-9, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai (gọi tắt là Liên hiệp Hội) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, Nhiệm kỳ: 2016-2020. Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư, Viện sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam...đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ 2 từ phải qua) trao bức trướng cho Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường (thứ 2 từ phải qua) trao bức trướng cho Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Đồng Nai.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng Liên hiệp Hội đã có nhiều cố gắng và nỗ lực thực hiện đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, nổi bật nhất là công tác tập hợp hội viên; làm cầu nối giữa các cơ quan Đảng, Nhà nước với đội ngũ trí thức; tham mưu, đề xuất có hiệu quả nhiều vấn đề về chủ trương, chính sách đối với trí thức, cũng như chế độ đãi ngộ, tôn vinh trí thức khoa học – công nghệ.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hội còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về khoa học, kỹ thuật; tích cực nghiên cứu, triển khai các tiến bộ khoa học – công nghệ; tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhiều đề tài, đề án, dự án quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết bầu Ban chấp hành Liên hiệp Hội khóa IV.
Các đại biểu biểu quyết bầu Ban chấp hành Liên hiệp Hội khóa IV.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp Hội đã gặt hái được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp Hội cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc tập hợp đội ngũ trí thức khoa học – công nghệ; quán triệt, thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, của tỉnh, gắn với việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho đội ngũ trí thức khoa học – công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với đất nước. Từ đó, phát huy tính sáng tạo, đoàn kết, chủ động trong lĩnh vực khoa học - công nghệ, góp phần giúp cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao tặng Liên hiệp Hội bức trướng với nội dung “Đoàn kết – Đổi mới – Trí tuệ - Phát triển”.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 43 đồng chí. Đồng chí Vy Văn Vũ, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Hội khóa IV.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều