Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch Dự án ven sông Đồng Nai

05:09, 09/09/2016

 (ĐN) – Ngày 9-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với đơn vị thiết kế, các sở ngành và TP.Biên Hòa về quy hoạch dự án ven sông Đồng Nai nhằm tạo cảnh quan khu vực ven sông Đồng Nai cũng như tạo điểm nhấn cho TP.Biên Hòa.

 (ĐN) – Ngày 9-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với đơn vị thiết kế, các sở ngành và TP.Biên Hòa về Quy hoạch dự án ven sông Đồng Nai nhằm tạo cảnh quan khu vực ven sông và tạo điểm nhấn cho TP.Biên Hòa.

Phối cảnh Dự án ven sông Đồng Nai.
Phối cảnh Dự án ven sông Đồng Nai.

Dự án Ven sông Đồng Nai được quy họach trên  địa bàn 6 phường, xã gồm: Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Bửu Hòa, Hiệp Hòa, Hóa An. Dự án sẽ  phân vùng cảnh quan thiết kế theo đoạn tuyến với 6 vùng đặc trưng riêng nhưng vẫn có sự liên kết hài hòa, chặt chẽ với nhau, đồng thời tạo nhiều giá trị hữu ích cho cư dân đô thị và phát triển du lịch.

Dự án sẽ được chia làm 6 phân đoạn. Cụ thể, phân đoạn I thuộc xã Hóa An; phân đoạn II thuộc khu vực chợ Biên Hòa; phân đoạn III là cù Lao phố; phân đoạn IV thuộc khu dân cư truyền thống; phân đoạn V là bến gốm và phân đoạn VI là cửa ngõ sinh thái thuộc phường Bửu Hòa.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, thiết kế đô thị mẫu dự án ven sông Đồng Nai phải chú ý đến bảo tồn các di tích lịch sử và các công trình trong dự án phải thân thiện với môi trường. Trong đó, chú ý quy hoạch công viên cây xanh, vỉa hè đường phố trồng những cây nào phù hợp với đô thị.

                                                                       Hương Giang

Tin xem nhiều