Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân viên siêu thị trả lại ví tiền hơn 60 triệu đồng cho khách

04:09, 09/09/2016

Ngày 8-9, đại diện Siêu thị Metro Biên Hòa cho biết, đơn vị này vừa khen thưởng một nhân viên nhặt được ví trả lại cho khách hàng đánh rơi tại siêu thị, bên trong có gần 60 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác.

Ngày 8-9, đại diện Siêu thị Metro Biên Hòa (đóng tại phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) cho biết, đơn vị này vừa khen thưởng một nhân viên nhặt được ví trả lại cho khách hàng đánh rơi tại siêu thị, bên trong có gần 60 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác. Người nhân viên đó chính là chị Hà Thị Bảy, ngụ tại phường Quang Vinh, thuộc bộ phận hàng dệt may của Siêu thị Metro Biên Hòa.

Chị Bảy trao lại chiếc ví với tài sản trị giá hơn 60 triệu đồng cho người bị mất (Ảnh: Đình Du)
Chị Bảy (bên trái) trao lại chiếc ví với tài sản trị giá hơn 60 triệu đồng cho người bị mất (Ảnh: Đình Du)

Trao đổi với chúng tôi, chị Bảy cho biết, vào khoảng 14 giờ 50, ngày 31-8, trong lúc đang kiểm tra hàng hóa tại kệ hàng dệt may trong siêu thị, chị phát hiện thấy một chiếc ví cầm tay của phụ nữ. Khi mở ra, chị thấy bên trong có rất nhiều tiền, trong đó có rất nhiều đô la Mỹ.

“Chưa lần nào tôi cầm chiếc ví có nhiều tiền như vậy, nên lúc đó tôi hơi run” - chị Bảy chia sẻ. Sau khi đã trấn tĩnh lại, chị nghĩ ngay đến người đã đánh rơi chiếc ví này nên quyết định giao lại cho bộ phận an ninh để sớm tìm và trả lại cho người đánh mất.

Chị Bảy được lãnh đạo Siêu thị Metro Biên Hòa tuyên dương vì nghĩa cử đẹp
Chị Bảy được lãnh đạo Siêu thị Metro Biên Hòa tuyên dương vì nghĩa cử đẹp

“Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến tâm trạng đang lo sợ và cuống cuồng đi tìm lại tài sản của người đã làm rơi nên chỉ muốn trả lại cho họ càng sớm càng tốt” - chị Bảy trình bày.

Kiểm tra chiếc ví, bộ phận an ninh của siêu thị xác định, bên trong có 20 tờ USD mệnh giá 100 USD (2.000 USD), 22 tờ mệnh giá 500 ngàn đồng (11 triệu đồng), 1 chiếc điện thoại iphone 6, cùng nhiều thẻ ATM và một số giấy tờ khác mang tên Cao Ánh Ngọc Châu, ngụ tại Phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa.

Ngay sau đó, bộ phận an ninh đã liên hệ được với chị Châu và báo cho chị Bảy đến để trả lại toàn bộ tài sản trên cho chị này. Ông Lê Đình Du, Trưởng bộ phận an ninh Siêu thị Metro Biên Hòa cho biết, chị Bảy đã công tác tại đây được 7 năm. Trước đó, đã vài lần chị Bảy trả lại tài sản cho khách hàng nhưng đây là lần đầu tiền có số tiền lớn như vậy.

Trần Danh

Tin xem nhiều