Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND về an ninh trật tự

08:08, 17/08/2016

(ĐN)- Sáng 16-8, Đoàn giám sát của ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với phường Xuân An và xã Hàng Gòn (TX.Long Khánh) về công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật thực hiện các Nghị quyết trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

(ĐN)- Sáng 16-8, Đoàn giám sát do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trần Văn Quang làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phường Xuân An và xã Hàng Gòn (TX.Long Khánh) về công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật thực hiện các Nghị quyết: 183/2010/NQ-HĐND (thông qua chức danh, số lượng và chế độ chính sách cho công an xã) 184/2010/NQ-HĐND (quy định chế độ chính sách cho đội dân phòng) và 101/2013/NQ-HĐND (về mức hỗ trợ cho người bị thương, chết, bị thiệt hại về tài sản khi tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn)...

Đoàn giám sát làm việc tại xã Hàng Gòn
Đoàn giám sát làm việc tại xã Hàng Gòn

Tại phường Xuân An, theo báo cáo của địa phương, hiện 100% lực lượng công an chính quy; lực lượng dân phố đã giải quyết hỗ trợ hàng tháng với mức hỗ trợ từ 605 ngàn - 847 ngàn đồng/tháng/người. Từ đầu năm 2015 đến nay, UBND phường đã giải quyết cho 5 cá nhân Ban bảo vệ dân phố nghỉ việc lâu năm với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng, khen thưởng đột xuất cho 1 cá nhân có thành tích tham gia bắt cướp, hỗ trợ 1 triệu đồng cho 1 công dân bắt cướp.

Đại diên đoàn giám sát đánh giá, phường Xuân An đã chấp hành tốt theo tinh thần Nghị quyết, bước đầu đáp ứng đúng chủ trương, chính sách Nhà nước. Tuy nhiên, đoàn yêu cầu UBND phường phải báo cáo rõ hơn bằng văn bản về tình hình an ninh trật địa phương, cách thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Nghị quyết và sự tác động của Nghị quyết đến nhân dân như thế nào để tăng cường sức dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

* Tại xã Hàng Gòn, trong 8 tháng đầu năm 2016, tại địa phương đã xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2015), lập hồ sơ đưa 5 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; tai nạn giao thông xảy ra 2 vụ, 2 người bị thương. Hiện công an xã đã tự trang bị được một số công cụ hỗ trợ. Lực lượng dân phòng được hỗ trợ, bồi dưỡng tuần tra đêm 200 ngàn đồng/người/tháng; hỗ trợ 10 ngàn đồng/người/đêm tiền xăng tuần tra đêm, được cấp quần áo, giày dép, gậy cao su, đèn pin.

Làm việc với Đoàn giám sát, lãnh đạo địa phương cho biết, hiện tình hình an ninh trật tự còn nhiều phức tạp nhưng mức hỗ trợ tiền lương, trợ cấp cho lực lượng công an còn ít, thậm chí không được đóng bảo hiểm xã hội, gây ảnh hưởng đến công việc.

Đại diện đoàn giám sát ghi nhận những khó khăn vướng mắc của địa phương. Đồng thời, yêu cầu UBND xã phải triển khai sâu rộng các Nghị quyết để người dân hiểu và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tố Tâm

Tin xem nhiều