Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thiện và nhân rộng các mô hình tốt về nêu gương

05:08, 17/08/2016

(ĐN) - Phát biểu với Huyện ủy Thống Nhất vào chiều 17-8 về kết quả thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đồng chí Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh như trên.

(ĐN) - Phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất vào chiều 17-8 về kết quả thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đồng chí Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã nhấn mạnh như trên. 

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất
Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Thống Nhất

Đồng chí cho rằng, huyện cần nhân rộng các mô hình tốt về nêu gương, tránh rập khuôn; đặc biệt là chọn những mô hình điểm để triển khai cho phù hợp với từng địa bàn, từng cán bộ, trên tinh thần phải gần dân, học dân, kính trọng nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị cấp ủy địa phương tập trung lãnh đạo quyết liệt hơn trong thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bởi, Thống Nhất là huyện nông thôn mới, nhưng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế hiện mới đạt 58,3% dân số tham gia là rất thấp, cần tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân để có giải pháp khắc phục.

Theo thông tin từ Huyện ủy Thống Nhất, trong thời gian qua, việc triển khai thực hiện Quy định 101 của Ban bí thư Trung ương và Quyết định 272 của Ban TVTU đã được Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở quan tâm thực hiện; tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được nhận thức rõ hơn.

đ
Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy tham quan mô hình vận động nhân dân hiến đất làm đường ở xã Gia Kiệm

Việc đánh giá thực hiện nội dung nêu gương của cán bộ, đảng viên đã được các chi bộ, đảng bộ thực hiện hàng tháng. Trong 6 tháng đầu năm 2016, cấp huyện đã tăng cường kiểm tra, giám sát 26/26 cấp ủy cơ sở trong thực hiện các quy định về nêu gương; có 3 đảng viên bị kỷ luật, hình thức khiển trách (trong đó có 2 đảng viên vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình sinh con thứ 3); có 11 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ nêu gương.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy cũng đã làm việc với Đảng ủy xã Gia Kiệm. Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị cấp ủy xã làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với dân; nhân rộng các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quan tâm đến công tác cán bộ không chỉ có năng lực mà còn có tinh thần, thái độ phục vụ vì dân, biết lắng nghe và tôn trọng nhân dân.

Tin và ảnh: Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều