Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà đảng viên lão thành cách mạng

08:08, 17/08/2016

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 16-8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà một số cán bộ đảng viên lão thành cách mạng sinh sống trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Sáng 16-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã đến thăm và tặng quà cán bộ lão thành cách mạng Trần Ngọc Khải (KP.3, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa).

Bí thư Tỉnh ủy chúc ông Khải tiếp tục giữ gìn sức khỏe, sống trường thọ cùng gia đình và con cháu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Ông Nguyễn Ngọc Khải năm nay đã 86 tuổi, là người tham gia cả 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong kháng chiến, ông Khải là một trong những chỉ huy giỏi của bộ đội tên lửa tại mặt trận các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, bắn rơi nhiều máy bay của địch.

* Sáng 16-8, đoàn cán bộ của tỉnh do đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà đồng chí Trần Văn Cầu, cán bộ lão thành cách mạng, ngụ tại ấp 7, xã Phú Ngọc (huyện Định Quán).

Thay mặt Tỉnh ủy – UBND tỉnh, đồng chí Đinh Quốc Thái đã gửi tặng đến ông một bó hoa tươi thắm cùng một phần quà.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (thứ 2 từ phải qua) thăm hỏi gia đình đồng chí Trần Văn Cầu

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của đồng chí Trần Văn Cầu cùng gia đình. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến của ông cho Đảng, cho đất nước, cho địa phương. Đồng thời, mong muốn ông sống vui, sống khỏe; tiếp tục nêu gương sáng để thế hệ trẻ noi theo; tiếp tục phát huy tinh thần, trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Cầu sinh năm 1925 có thời gian hoạt động và giúp đỡ cách mạng từ tháng 5-1943 đến tháng 8-1945. Đồng chí vào Đảng năm 1960 và nguyên là Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Lai, huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình).

* Sáng cùng ngày, đoàn cán bộ của tỉnh do đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho đồng chí Nguyễn Thế Sanh, đảng viên lão thành cách mạng, 99 tuổi đời, 68 năm tuổi tuổi Đảng, nguyên Phó giám đốc Nhà máy gỗ Tân Mai hiện đang sống và sinh hoạt tại khu phố 3 phường Thống Nhất.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình đồng chí Nguyễn Thế Sanh
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2 từ phải qua) đến thăm và tặng quà gia đình đồng chí Nguyễn Thế Sanh

Tại đây, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ và bày tỏ lòng biết ơn về những
cống hiến của đồng chí Nguyễn Thế Sanh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời mong muốn đồng chí Nguyễn Thế Sanh tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu, động viên gia đình phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thế Sanh, sinh năm 1918, quê quán xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi, vào Đảng năm 1949. Với những đóng góp tích cực trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đồng chí đã vinh dự nhận được nhiều Huân chương, Huy chương kháng chiến cao quý do Đảng và Nhà nước trao tặng.

Tuyết Mai - Hồng Mỹ

 

Tin xem nhiều