Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm công viên sản xuất hoa lan lớn nhất thế giới

04:08, 04/08/2016

(ĐN)- Tiếp tục chương trình xúc tiến mời gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chiều 2-8, Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm khu Công viên sản xuất hoa lan lớn nhất thế giới do Hiệp hội Hoa lan Đài Loan đầu tư.

[links()]* Huyện Tân Phú được xác định là một địa điểm thuận lợi cho hoa lan

Tiếp tục chương trình xúc tiến mời gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Đài Loan, chiều 2-8, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm trưởng đoàn đã đến tham quan cơ sở sản xuất hoa lan của Công ty TNHH nông nghiệp Chiao Puh nằm trong khu Công viên sản xuất hoa lan lớn nhất thế giới do Hiệp hội Hoa lan Đài Loan đầu tư.

Doan XTDT cua tinh thi sat tai khu cong vien san xuat lan
Đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh tham quan công viên sản xuất hoa lan lớn nhất thế giới do Hiệp hội Hoa lan Đài Loan đầu tư

Khu công viên hoa lan rộng 128 ha do 79 hộ đầu tư, có cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn chỉnh. Lan được cấy mô trong phòng lạnh, được ươm trong hệ thống chiếu sáng bằng đèn Led với độ sáng phù hợp với từng thời kỳ phát triển của cây. Sau đó, lan trưởng thành được trồng trong hệ thống nhà kính với việc phun tưới hoàn toàn tự động.

Tại đây, 87 triệu cành lan Hồ điệp được xuất khẩu đi 86 nước trên thế giới và đem về cho những chủ nhân của nó nguồn thu nhập 180 triệu USD/năm.

Vuon lan ho diep cay mo trong nha kinh
Vườn lan hồ điệp cấy mô trong nhà kính

Ngày nay, Đài Loan được coi là một đảo quốc xuất khẩu hoa lan lớn nhất toàn cầu. Mặc dù diện tích trồng hoa lan chỉ chiếm 1/4 tổng diện tích trồng hoa trên đảo, nhưng lại đạt 23% tổng giá trị sản xuất trong ngành trồng hoa.

Nông dân Đài Loan đã coi ngành trồng hoa lan là nghề sản xuất hái ra tiền. Đặc biệt, giống lan hồ điệp nguyên sinh của Đài Loan đã độc chiếm hơn 50% thị phần lan hồ điệp quốc tế và trên 40% kỹ thuật sản xuất nòng cốt...

Lan hồ điệp xuất khẩu
Lan hồ điệp xuất khẩu

Điều thú vị là không chỉ nhiệt tình hướng dẫn đoàn Đồng Nai tham quan khu vực sản xuất; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lan hồ điệp được sản xuất theo quy mô công nghiệp, mà sau khi tham gia hội thảo do đoàn Đồng Nai tổ chức, Tổng thư ký Hiệp hội Hoa lan Đài Loan quyết định thành lập Đoàn các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hoa lan Đài Loan để đến Đồng Nai khảo sát thực tế, tìm hiểu môi trường đầu tư. Trong đó, huyện Tân Phú - Đồng Nai được Hiệp hội xác định là một địa điểm quan trọng, vì nơi đây gần Đà lạt và là nơi có điều kiện tự nhiên, khí hậu thuận tiện cho lan phát triển.

                                                                              Tin và ảnh: Minh Thanh

Tin xem nhiều