Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 100 doanh nghiệp tìm hiểu quy tắc xuất xứ hàng hóa

08:08, 10/08/2016

(ĐN) – Ngày 10-8, đại diện các sở ngành, địa phương và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội thảo về quy tắc xuất xứ và các biện pháp phi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU và Việt Nam - Hàn Quốc..

(ĐN) – Ngày 10-8, đại diện các sở ngành, địa phương và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội thảo về quy tắc xuất xứ và các biện pháp phi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU và Việt Nam - Hàn Quốc do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu phối hợp với Sở Công thương tổ chức.

Hội thảo nhằm hỗ trợ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nắm vững nội dung về quy tắc xuất xứ và các biện pháp phi thuế quan trong các FTA để tận dụng tốt những quy định, góp phần đưa hàng hóa Việt Nam xâm nhập tốt vào những thị trường nói trên và tăng khả năng cạnh tranh với hàng hóa trong khu vực nhờ lợi thế từ cắt giảm thuế quan. Đồng thời, cung cấp thêm thông tin cho các doanh nghiệp về các biện pháp an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật, hàng rào kỹ thuật đối với thương mại, hải quan.

Theo các đại biểu, các FTA thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm toàn cầu, thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy trình đánh giá sự phù hợp. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần tập trung vào chất lượng, an toàn thực phẩm và xây dựng hình ảnh sản phẩm của Việt Nam thông qua áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế.

                                                      Hương Giang

Tin xem nhiều