Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới học tập nghị quyết qua dự án truyền hình trực tuyến

04:08, 10/08/2016

(ĐN)- Sáng 9-8, đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị sơ kết Dự án hội nghị truyền hình trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn tỉnh...

(ĐN)- Sáng 9-8, đồng chí Đặng Mạnh Trung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị sơ kết Dự án hội nghị truyền hình trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn tỉnh và hoạt động của Ban chỉ đạo 106 (phản bác các quan điểm sai trái, đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch) của tỉnh trong 6 tháng đầu năm...

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Dự án hội nghị truyền hình trực tuyến ở Đồng Nai được chuẩn bị từ năm 2008, công đầu thuộc về đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2012 dự án bắt đầu thi công và được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 2013-2014: thử nghiệm trên cơ sở các nội dung phục vụ công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, đào tạo từ xa; Giai đoạn 2015-2016, thực hiện mô hình hội nghị trực tuyến từ Trung ương xuống tỉnh và từ tỉnh xuống huyện; Giai đoạn từ năm 2016 trở đi, nghiên cứu mở rộng đầu tư đến cấp xã. Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 63 hội nghị trực tuyến, với 72.494 đại biểu tham dự.

Dự án hội nghị truyền hình trực tuyến được thực hiện nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng học tập nghị quyết. Hội nghị trực tuyến ít tốn thời gian, kinh phí vận chuyển như trước đây; đối tượng được triển khai cũng rộng hơn; cùng một lúc, triển khai hội nghị đến nhiều cấp, nhiều đối tượng, được nghe báo cáo viên chuyên nghiệp trình bày. Tuy nhiên, có lúc công tác vận hành hệ thống hội nghị trực tuyến chưa đồng bộ và nhịp nhàng, còn để xảy ra sự cố âm thanh không rõ, hình ảnh nhiễu; một số thiết bị kết nối với dự án không đồng bộ như máy chiếu, âm thanh; hầu hết mỗi huyện chỉ có 1 hội trường nên nhiều khi bị trùng hội nghị trực tuyến của tỉnh với huyện nên việc dời lịch, dời địa điểm trong trường hợp này rất phức tạp. Một số ý kiến cho rằng, nên có chế độ chính sách cho đội ngũ làm công tác trực tuyến, xây dựng quy chế vận hành hệ thống.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đặng Mạnh Trung cho rằng, dự án hội nghị truyền hình trực tuyến mới vận hành nên còn một số trục trặc là điều không tránh khỏi. Tới đây, tỉnh sẽ quan tâm tập huấn cho cán bộ vận hành hệ thống dự án ở cấp huyện, khối. Chế độ phụ cấp cho cán bộ phụ trách vận hành dự án phải đạt yêu cầu: vận hành thường xuyên, liên tục từ 20 máy trở lên. Đối với việc cung cấp tài liệu cho đại biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Mạnh Trung cho biết, tài liệu không thiếu, nhưng giải mã tài liệu như thế nào mới là quan trọng, vì vậy có hội nghị không thể cung cấp tài liệu cho đại biểu.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều