Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo hiểm xã hội tư vấn chính sách tại xã Giang Điền

08:08, 17/08/2016

(ĐN) - Thủ tục tham gia bảo hiểm, quyền lợi được hưởng các chế độ khi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện… là những nội dung được người dân xã Giang Điền (huyện Trảng Bom) đề cập tại buổi tuyên truyền, đối thoại tư vấn chính sách BHXH, BHYT do BHXH tỉnh phối hợp BHXH huyện tổ chức vào sáng 16-8.

(ĐN) - Thủ tục tham gia bảo hiểm, quyền lợi được hưởng các chế độ khi tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện… là những nội dung được người dân xã Giang Điền (huyện Trảng Bom) đề cập tại buổi tuyên truyền, đối thoại tư vấn chính sách BHXH, BHYT do BHXH tỉnh phối hợp BHXH huyện tổ chức vào sáng 16-8.

Hình đối thoại tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại Giang Điền
Hội nghị đối thoại tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại xã Giang Điền

Nhiều người dân đã thẳng thắn nêu lên vấn đề: Thủ tục khi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện cần những gì; quyền lợi được hưởng ra sao và đặc biệt là những vấn đề vướng mắc, bất cập khi đi khám chữa bệnh BHYT; chế độ chính sách đối với người tham gia BHXH, BHYT tự nguyện...

Tại hội nghị, các đại biểu sau đó đã được nghe giới thiệu một số điểm mới của Luật BHXH (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn thực hiện. Đồng thời, được phổ biến các nội dung về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, tất cả các câu hỏi của người dân đều được các thành viên tổ tư vấn giải đáp và tư vấn cụ thể, đồng thời thông tin đầy đủ đến người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến BHXH, BHYT.

Hồng Lĩnh

 

 

Tin xem nhiều