Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở đợt kiểm tra an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ

09:03, 18/03/2016

(ĐN)- Liên tục trong các ngày từ: 14 đến 18-3, Đoàn kiểm tra liên ngành số 4 của tỉnh tổ chức đợt kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại 15 công ty, xí nghiệp thuộc các khu công nghiệp...

(ĐN)- Liên tục trong các ngày từ: 14 đến 18-3, Đoàn kiểm tra liên ngành số 4, gồm: Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh, Sở Lao động - thương binh và xã hội, Sở y tế, Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh và Ban quản lý các khu công nghiệp tổ chức đợt kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tại 15 công ty, xí nghiệp thuộc các khu công nghiệp: Amata, Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Bàu Xéo, Sông Mây Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu.

Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn của Công Ty TNHH Hansoll Việt Nam, khu công nghiệp Bàu Xéo.
Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn của Công Ty TNHH Hansoll Việt Nam, khu công nghiệp Bàu Xéo.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCC lần thứ 18 năm 2016 của tỉnh. Trong đó, đoàn chủ yếu đi sâu kiểm tra việc chấp hành các qui định pháp luật của các doanh nghiệp đối với công tác an toàn ATVSLĐ-PCCC, nhất là việc chấp hành chính sách của nhà nước đối với người lao động, huấn luyện vệ sinh an toàn lao động, công tác chăm sóc y tế, việc bồi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho người lao động làm các công việc có yếu tố độc hại, cũng như việc đầu tư phương tiện, trang bị, xây dựng các phương án PCCC tại cơ sở.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận, trong quá trình sản xuất, phần lớn các doanh nghiệp được kiểm tra đã chấp hành đầy đủ các quy định về VSATLĐ-PCCC để phát triển sản xuất.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng lưu ý, nhắc nhở các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục một số khâu yếu, mặt yếu, trong việc thực hiện chính sách đối với người lao động, cũng như trong công tác phòng chống cháy nổ để đảm bảo môi trường sản suất, đầu tư một cách tốt hơn.

Được biết, công tác kiểm tra sẽ được tiếp tục thực hiện đến hết ngày 21-3-2016.

                                                      Đ.V

Tin xem nhiều