Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương thực hiện chương trình cai nghiện bằng Methadone

04:03, 18/03/2016

(ĐN)- Ngày 17-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2016.

(ĐN)- Ngày 17-3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2016. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai, có đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.
Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.

Theo các bộ, ngành liên quan, trong năm 2015, có một số mục tiêu quốc gia về phòng, chống AIDS, ma túy và mại dâm thực hiện chưa đạt; tệ nạn mại dâm vẫn chưa giảm...

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành liên quan phải xem lại việc triển khai chương trình điều trị Methadone cho người nghiện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, việc điều trị bằng Methadone có rất nhiều lợi thế: giá thành rẻ, khả năng tiếp cận dễ...và, đây không còn là hoạt động thí điểm nữa, vì Chính phủ đã có nghị quyết về vấn đề này. Kinh phí để triển khai (mua thuốc) cũng đã được phê duyệt cho 80 ngàn lượt người điều trị, nhưng tại sao đến nay chỉ mới có hơn 43 ngàn lượt người được tiếp cận?

Phó Thủ tướng cho biết, có một số điểm cai nghiện được xây dựng rất đẹp và hoành tráng, nhưng hiệu quả thấp, thậm chí có những cơ sở có trên 100 nhân viên nhưng chỉ để phục vụ mấy bệnh nhân (người nghiện).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu trong 3 tháng tới, các bộ, ngành liên quan phải tập trung thực hiện xong công tác tập huấn cho cán bộ chuyên môn và phải sớm triển khai chương trình này đến với người nghiện. Nếu đơn vị nào, ngành nào làm không xong, không hiệu quả, thì phải xem xét lại trách nhiệm của mình.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều