Báo Đồng Nai điện tử
En

Để tăng tai nạn giao thông, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

05:03, 17/03/2016

(ĐN)- Ngày 17-3, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ giai đoạn 2011-2015.

(ĐN)- Ngày 17-3, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP của Chính phủ giai đoạn 2011-2015.

Trong 5 năm qua, nhiều công trình giao thông trọng điểm trong tỉnh đã được đưa vào sử dụng góp phần làm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Trong ảnh: Cầu vượt ngã tư Vũng Tàu đưa vào sử dụng năm 2014.
Trong 5 năm qua, nhiều công trình giao thông trọng điểm trong tỉnh đã được đưa vào sử dụng, góp phần làm giảm áp lực giao thông, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Trong ảnh: Cầu vượt ngã tư Vũng Tàu đưa vào sử dụng năm 2014.

5 năm qua, toàn tỉnh xảy ra hơn 3.415 vụ tại nạn, làm chết gần 2.120 người và bị thương 3.156 người, so với cùng kỳ 5 năm trước, giảm gần 460 người chết (gần 18%). Tỷ lệ số người chết do tai nạn giao thông tính trên 100 ngàn dân giảm 3,4 người và bình quân số người chết một ngày đã kéo giảm xuống 0,85 người so với 1,4 người của 5 năm 2006-2010.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 5 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để có kết quả trên, các địa phương và các ngành chức năng đã triển khai đồng bộ các giải pháp về phát triển hạ tầng giao thông, tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và đổi mới tuyên truyền pháp luật giao thông cho mọi tầng lớp người dân.

Tuy nhiên, cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, muốn hoàn thành mục tiêu tiếp tục kéo giảm từ 5-10% số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông hàng năm, cần sự chung tay quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của quần chúng nhân dân.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông phải có biện pháp hữu hiệu khắc phục các “điểm đen” gây tai nạn, không được buông lỏng, lơ là trong việc quản lý phương tiện, người điều khiển phương tiện và hoạt động vận tải. Đồng thời, phải tăng cường công tác điều tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; nếu các địa phương để tăng tai nạn giao thông, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Dịp này, 15 tập thể và 9 cán nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2011-2015.

Thanh Hải

 

 

 

Tin xem nhiều