Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ II

04:03, 17/03/2016

(ĐN)- Sáng nay 17-3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ II để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

(ĐN)- Sáng nay 17-3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ II để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị sẽ được nghe báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử ở địa phương. Bên cạnh đó, hội nghị thảo luận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh dựa vào tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; kết quả điều chỉnh lần thứ nhất của Thường trực HĐND tỉnh về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh được giới thiệu ứng cử; kết quả thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; hồ sơ và biên bản giới thiệu ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi đến; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người được giới thiệu ứng cử.

Ngoài ra, hội nghị bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; lấy ý kiến cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc của người tự ứng cử; nêu ra những vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh. Hội nghị cũng thông qua biên bản và danh sách sơ bộ của những người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh.

Trước đó, vào ngày 14-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh từ Ủy ban Bầu cử tỉnh. Trong 18 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, có 15 hồ sơ do cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 3 hồ sơ tự ứng cử. Trong 148 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND, có 147 hồ sơ do cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 1 hồ sơ tự ứng cử.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều