Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các địa phương

07:03, 11/03/2016

(ĐN)- Tiếp tục tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, chiều 10-3, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 1 gồm các ông: Đặng Ngọc Tùng, Trần Văn Tư đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành.

*Cử tri mong muốn triển khai nhanh cầu An Hảo

(ĐN)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, ngày 11-3, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đơn vị số 1 gồm các ông: Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa.

Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu giải đáp và chia sẻ với các cử tri về những vấn đề mà cử tri kiến nghị
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu giải đáp và chia sẻ với các cử tri về những vấn đề mà cử tri kiến nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự hài lòng về chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Nhiều vấn đề lớn liên quan tới cả nước và của tỉnh đã được ĐBQH tỉnh có tiếng nói mạnh mẽ và đã được giải quyết dứt điểm, hoặc tìm được hướng triển khai.

Bên cạnh đó, cử tri cũng tiếp tục bày tỏ với ĐBQH nhiều vấn đề bức xúc như: hàng hóa nước ngoài sẽ tràn ngập trên thị trường trong nước khi hội nhập; việc cải cách thủ tục hành chính trong hoàn thuế cho doanh nghiệp còn khó khăn; vấn đề nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện còn nhiều việc phải làm; việc biên tập sách giáo khoa cho học sinh còn nhiều bất cập, ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục; vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm, làm ảnh hưởng tới sức khỏe người dân; Biên Hòa đã được công nhận là đô thị loại I, nhưng vấn đề ô nhiễm môi trường còn phức tạp, còn nhiều hộ nuôi heo trong khu dân cư,..

Đặc biệt, cử tri kiến nghị tỉnh cần nhanh chóng triển khai xây dựng Cầu An Hảo, vì đây là tuyến đường huyết mạch vào TP.Biên Hòa; đồng thời sớm nghiên cứu xây dựng cầu vượt cho người đi bộ trước cổng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và cầu vượt cho các phương tiện lưu thông tại ngã tư Tân Phong...

Cử tri TP.Biên Hòa phát biểu ý kiến
Cử tri TP.Biên Hòa phát biểu ý kiến

* Trước đó, ngày 10-3, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đơn vị số 1 gồm các ông: Đặng Ngọc Tùng, Trần Văn Tư cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện: Long Thành và Nhơn Trạch.

Tại huyện Long Thành, cử tri đã phản ánh với đại biểu Quốc hội các vấn đề bức xúc diễn ra tại địa phương, như việc bồi thường cho những hộ dân bị thiệt hại liên quan đến việc Nhà máy Xử lý nước thải tập trung KCN Long Thành xả thải gây ô nhiễm rạch Bà Chèo; Công ty CP Sonadezi mở rộng diện tích khu công nghiệp Long Thành vượt quá diện tích quy hoạch ban đầu đến 100 hecta; nâng cấp Hương lộ 21; việc 39 kiot xây dựng trước chợ Phước Bình vi phạm hành lang an toàn lưới điện nhiều năm nhưng chưa thấy cơ quan chức năng xử lý; mương thoát nước trên tuyến quốc lộ 51 bị nghẽn, gây ô nhiễm môi trường, giải phân cách không được dỡ bỏ để lưu thông kết nối giữa quốc lộ 51 và đường Phước Bình được thuận lợi.

Ngoài ra, cử tri cũng cho biết, Dự án nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 51B và dự án xây dựng đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây mặc dù đã hoàn thành đưa vào sử dụng đã lâu, nhưng một số hộ dân vẫn chưa hài lòng về mức giá đền bù và yêu cầu được hỗ trợ tái định cư; việc giải quyết tranh chấp đất đai, tranh chấp dân sự ở một số nơi còn chậm...

Cử tri xã Bình Sơn đang trình bày nỗi bức xúc  với Tổ đại biểu Quốc hội
Cử tri xã Bình Sơn đang phản ánh những vấn đề bức xúc với đại biểu Quốc hội

Tại huyện Nhơn Trạch, các cử tri cũng phản ánh với các ĐBQH nhiều vấn đề an sinh xã hội như: thực hiện thủ tục hành chính; giải quyết các vấn đề khiếu kiện tranh chấp đất đai trong dân; giá cả đền bù giải tỏa; xây dựng trái phép trong khu vực qui hoạch cây xanh; người dân có đất trong khu qui hoạch đã bị thiệt thòi rất lớn nhưng khi nhận đất tái định cư lại phải đóng thêm tiền hạ tầng...

Hầu hết các ý kiến của cử tri nơi tiếp xúc đều được đại diện các ngành chức năng và chính quyền địa phương phân tích, giải đáp thỏa đáng. Những ý kiến còn lại được Tổ đại biểu Quốc hội ghi nhận, chuyển đến các cấp có thẩm quyền trả lời trong thời gian tới.

Công Nghĩa - Chí Tài - Đặng Hồng

 

 

Tin xem nhiều