Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến đầu tư Nhà máy xử lý rác thành điện 700 triệu USD

05:03, 11/03/2016

(ĐN) – Ngày 11-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với Công ty TNHH VinaXanh về việc xin đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý rác thải thành điện sạch tại huyện Long Thành.

(ĐN) – Ngày 11-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với Công ty TNHH VinaXanh về việc đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý rác thải thành điện sạch tại huyện Long Thành.

 Quang cảnh cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm với lãnh đạo Công ty TNHH VinaXanh

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh, Giám đốc Công ty TNHH VinaXanh, nhà máy sẽ được đầu tư theo công nghệ mới nhất của Đức và châu Âu, với tổng vốn dự kiến khoảng 700 triệu USD có thể xử lý khoảng 3.500 tấn rác/ngày và tạo ra khoảng 96 MW điện.

Cũng theo ông Thịnh, tất cả rác thải sinh hoạt, công nghiệp đều có thể được xử lý thành điện, tỷ lệ còn sót lại hơn 5% có thể làm than đốt, phân bón. Vì vậy, để đầu tư xây dựng nhà máy, công ty đề nghị tỉnh giới thiệu cho diện tích sử dụng khoảng 150 hécta. Công ty sẽ tự chủ động vốn, không cần hỗ trợ của tỉnh. Nếu được tỉnh chấp thuận, từ tháng 4-2016, công ty sẽ triển khai dự án và trong 2 năm sẽ hoàn thành đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, lượng rác công nghiệp, sinh hoạt phát sinh của tỉnh là 3 ngàn tấn/ngày, sau khi thu gom chủ yếu là chôn lấp và đốt, nhưng đốt thì giá khá cao nên tỉnh đang khuyến khích, mời gọi các dự án xử lý rác thành điện. Tới đây, khi Sân bay quốc tế Long Thành xây dựng và đi vào hoạt động, dự kiến lượng rác phát sinh thêm 1.500 tấn rác/ngày. Vì vậy, tỉnh sẽ thẩm định công nghệ nếu đúng như nhà đầu tư trình bày thì tỉnh sẽ chấp thuận.

                                                         Hương Giang

     

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích