Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Công nghệ miền Đông khai giảng năm học mới

03:11, 27/11/2015

(ĐN)- Sáng 27-11, Trường đại học Công nghệ Miền Đông (đóng tại huyện Thống Nhất) đã tổ chức khai giảng năm học 2015-2016.

(ĐN)- Sáng 27-11, Trường đại học Công nghệ miền Đông (đóng tại huyện Thống Nhất) đã tổ chức khai giảng năm học 2015-2016.

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-DT tại TP.Hồ Chí Minh đánh trống khai giảng năm học mới
Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-DT tại TP.Hồ Chí Minh đánh trống khai giảng năm học mới

Từ 400 sinh viên và 30 giảng viên với 4 ngành đào tạo đại học ở năm học đầu tiên, đến năm học thứ hai, nhà trường đã có hơn 1,5 ngàn sinh viên, với 6 ngành đào tạo đại học (dược học, ngôn ngữ Anh, kỹ thuật công trình xây dựng, quản lý công nghiệp, luật kinh tế, kinh doanh quốc tế). Đội ngũ giảng viên của trường cũng đã tăng lên 150 người, trong đó có 3 giáo sư, 4 phó giáo sư, 25 tiến sĩ, 107 thạc sĩ và 11 cử nhân, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy, đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Ngoài ra, nhà trường đã hoàn thành xây dựng ký túc xá (đáp ứng chỗ ở cho hơn 1 ngàn sinh viên), sân vận động, đang từng bước xây dựng các phòng thí nghiệm, cơ sở làm việc, học tập phục vụ nhu cầu dạy, học, vui chơi của giảng viên và sinh viên. Đồng thời, đang xin mở thêm các ngành đào tạo cho những năm học sau như: Quan hệ công chúng, quản lý đất đai, quản lý tài nguyên và môi trường…

 Ông Đào Đức Trình tặng hoa chúc mừng của UBND tỉnh tới nhà trường
Ông Đào Đức Trình tặng hoa chúc mừng của UBND tỉnh tới nhà trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.Hồ Chí Minh biểu dương những kết quả đạt được của trường,đồng thời đề nghị nhà trường đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới phương pháp dạy, học, phương pháp tuyển sinh để có được những thành tích tốt hơn nữa trong thời gian tới. Ông Đào Đức Trình, Phó giám đốc Sở GD-ĐT thì đề nghị các sở, ngành của tỉnh tiếp tục xem xét, hỗ trợ nhà trường về đường giao thông, cấp thêm đất và xem xét tư vấn mở thêm các mã ngành đào tạo…

Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích học tập tốt
Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích học tập tốt

Dịp này, các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ cho quỹ học bổng của nhà trường số tiền gần 600 triệu đồng. Nhà trường cũng tổ chức khen thưởng những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên thủ khoa, vượt khó học giỏi.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều