Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã có 6 loại cây trồng tạo được chuỗi liên kết

03:11, 27/11/2015

(ĐN)- Ngày 27-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 62 của Chính phủ và Quyết định 58 của UBND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác...

(ĐN)- Ngày 27-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 62 của Chính phủ và Quyết định 58 của UBND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì hội nghị

Theo quy hoạch về nông nghiệp đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, Đồng Nai có 19 loại cây trồng xây dựng cánh đồng lớn như: cà phê, tiêu, ca cao, điều, sầu riêng, bưởi, chuối, chôm chôm, xoài…Hiện có 14 dự án về chuỗi liên kết với 6 loại cây trồng được triển khai trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một số chuỗi liên kết thực hiện khá tốt là mía, ca cao, cà phê, tiêu. Các chuỗi liên kết đã gắn tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn, giúp nông dân có đầu ra ổn định, doanh nghiệp có vùng nguyên liệu đảm bảo chất lượng để sản xuất. Dự kiến, trong năm 2016, Đồng Nai sẽ xây dựng 25 dự án cánh đồng lớn tại các huyện, TX.Long Khánh cho 12 loại cây trồng.

Nông dân đang giàu lên nhờ cây tiêu.Trong ảnh: Thu hoạch tiêu tại xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc).
Cây tiêu là một trong 6 loại cây trồng của tỉnh đã thực hiện chuỗi liên kết. Trong ảnh: Thu hoạch tiêu tại xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc).

Cũng tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho hay, chuỗi liên kết trong trồng trọt của tỉnh đã thu hút khoảng 30 doanh nghiệp, 150 cơ sở tham gia. Thực tế cho thấy, địa phương nào quan tâm, vào cuộc, tổ chức tốt, chỉ đạo quyết liệt, thì sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia liên kết bền vững với nông dân, điển hình như huyện Cẩm Mỹ. Trong thời gian tới, các địa phương tổ chức vận động và xây dựng 25 dự án liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn cho một số loại cây trồng trên địa bàn tỉnh, tạo đầu ra ổn định cho nông sản.

                                                                 Hương Giang

         

Tin xem nhiều