Báo Đồng Nai điện tử
En

Chọn nội dung giám sát gắn với đời sống nhân dân

06:11, 27/11/2015

(ĐN)- Ngày 27-11, đoàn kiểm tra của tỉnh do Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tịnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Biên Hòa về kết quả triển khai thực hiện các Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị...

(ĐN)- Ngày 27-11, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Biên Hòa về kết quả triển khai thực hiện các Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện quy chế dân chủ và thực hiện hợp nhất các ban chỉ đạo của thành phố.

Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Biên Hòa
Đồng chí Huỳnh Văn Tịnh phát biểu tại buổi làm việc với Thành ủy Biên Hòa

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tịnh yêu cầu Thành ủy Biên Hòa xây dựng nội dung giám sát thực hiện quy chế dân chủ năm 2016 gắn với những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố. Trong đó, nên chọn những vấn đề giám sát có gắn chặt chẽ đến đời sống nhân dân thông qua các dự thảo, chỉ thị, nghị quyết và quyết định của HĐND và UBND thành phố. Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò giám sát và phản biện, nhất là giám sát những nội dung đã có kết luận cần phải xử lý để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.

Đồng chí lưu ý, nơi nào cấp ủy và chính quyền chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ thì phải kết luận để làm rõ vai trò và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền nơi đó. Cần kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ, nâng cao chất lượng việc thực hiện quy chế dân chủ thông qua các hoạt động cải cách hành chính, tiếp công dân, đối thoại với người dân và doanh nghiệp, giải quyết khiếu nại tố cáo...

Đồng chí nhấn mạnh, việc thực hiện quy chế dân chủ phải được xem là nhiệm vụ thường xuyên để đảm bảo tốt quyền dân chủ của nhân dân và các cấp ủy cần đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác và công tác dân vận khéo… Đối với việc hợp nhất các ban chỉ đạo, đồng chí đề nghị thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác này.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Huỳnh Văn Tịnh làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành và Vĩnh Cửu.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều