Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án 343 và đề án 704

05:10, 02/10/2015

(ĐN)– Sáng 2-10, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện 2 đề án: 343 và đề án 704 giai đoạn 2010-2015...

(ĐN)– Sáng 2-10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (đề án 343) và đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (đề án 704) giai đoạn 2010-2015. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ đã đến dự. Tại điểm cầu Đồng Nai, đồng chí Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng dự.

Đồng chí Trần Văn Vĩnh, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội cho 2 tập thể và một cá nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen của Trung ương Hội cho 2 tập thể và một cá nhân

Qua 5 năm thực hiện, đề án 343 đã đạt được mục tiêu đề ra. Trong đó, đã có 70% phụ nữ và trên 95% hội viên phụ nữ ở các lĩnh vực được tuyên truyền, giáo dục; trên 95% cán bộ Hội LHPN từ Chi hội trưởng trở lên được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, đề án bước đầu đã làm chuyển đổi hành vi đạo đức của hội viên phụ nữ thể hiện qua các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành.

Riêng đối với đề án 704, các mục tiêu đề ra trong 5 năm qua đều vượt mục tiêu đề ra. Trong đó, cả nước đã có trên 8,4 triệu bà mẹ (vượt 69% so với mục tiêu đề ra), gần 3 triệu ông bố (vượt gần 50%) có con dưới 16 tuổi được tập huấn, trang bị kiến thức, thay đổi hành vi về phương pháp nuôi, dạy con khoa học, theo độ tuổi. Đồng thời, qua thực hiện đề án cũng đã có trên 3,7 triệu trẻ vị thành niên được tiếp cận các kiến thức về sức khỏe, sinh sản và giáo dục kỹ năng sống (vượt 149%).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội LHPN cả nước, các Bộ, ngành, địa phương đã làm được trong 5 năm qua, đồng thời đề nghị các cấp Hội LHPN, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả 2 đề án nói trên. Trong đó, cần chú trọng việc nêu được các giá trị tốt và không tốt một cách cụ thể để mỗi người tự biết việc mình nên và không nên làm, đồng thời đó cũng là cơ sở để đánh giá, đưa công tác thi đua khen thưởng ngày một thực chất hơn.

Tại hội nghị, Hội LHPN Việt Nam cũng đã tặng bằng khen cho 92 tập thể và 73 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án 343 và 704. Đồng Nai có 2 tập thể và một cá nhân được khen thưởng.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao 30 triệu đồng xây dựng mái ấm tình thương cho chị Phạm Thị Kiều Trang - một gia đình hội viên đang khó khăn về nhà ở tại huyện Cẩm Mỹ.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều