Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao học bổng cho 345 học sinh khuyết tật

03:10, 02/10/2015

(ĐN)- Sáng 2-10, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở LĐTB-XH, Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức trao học bổng "Tiếp sức học sinh khuyết tật đến trường" cho 345 học sinh khuyết tật trong tỉnh...

(ĐN)- Sáng 2-10, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐTB-XH), Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức trao học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật đến trường” cho 345 học sinh khuyết tật trong tỉnh với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, có 206 em đã nhận học bổng này từ năm 2013 và 139 em lần đầu tiên được nhận.

Đại biểu trao tặng giấy khen cho các em học sinh khuyết tật đạt thành tích học tập tốt
Các đại biểu trao tặng giấy khen cho các em học sinh khuyết tật đạt thành tích học tập tốt

Năm nay, nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho các em khuyết tật học tập hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống, Ban tổ chức đã nâng mức học bổng cho học sinh cấp THCS lên 4 triệu đồng/em và THPT 5 triệu đồng/em, cấp tiểu học vẫn giữ nguyên 3 triệu đồng/em.

Theo kết quả từ Sở GD-ĐT, năm học 2014-2015, trong số 345 em học sinh khuyết tật được nhận học bổng, có 36 em đạt học lực giỏi, 52 em học khá, 249  em học lực trung bình và 9 em học yếu do sức khỏe không đảm bảo.

Lãnh đạo các đơn vị, đại biểu và lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp chụp hình lưu niệm với các sinh viên nhận học bổng Đào tạo, phát triển tài năng trẻ.
Lãnh đạo các đơn vị, đại biểu và lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp chụp hình lưu niệm với các sinh viên nhận học bổng đào tạo, phát triển tài năng trẻ.

Tất cả các em đều có hoàn cảnh gia đình nghèo, có em mồ côi cha, có em mồ côi mẹ, nhà đông…Mặc dù vậy, nhiều em vẫn nỗ lực vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, là tấm gương sáng để bạn bè học hỏi, noi theo. Toàn tỉnh hiện có hơn 1,2 ngàn học sinh khuyết tật đang học tập tại các trường phổ thông, trong đó, cấp tiểu học có 998 em.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trao học bổng “Đào tạo và phát triển tài năng trẻ” lần thứ 7 cho 19 sinh viên với số tiền 15 triệu đồng/năm học. Các sinh viên này cam kết sẽ quay trở về làm việc tại công ty, doanh nghiệp đã tài trợ cho mình sau khi hoàn thành chương trình đại học.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều