Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca khúc "Hát về Trường Sa" của nhạc sĩ Đoàn Quang Trung vào chung kết cuộc thi "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

03:10, 02/10/2015

(ĐN)- Ban tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc "Tôi yêu Tổ quốc tôi" vừa công bố tên 11 ca khúc và tác giả được chọn vào vòng chung kết xếp hạng của cuộc thi...

(ĐN)- Ban tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vừa công bố tên 11 ca khúc và tác giả được chọn vào vòng chung kết xếp hạng của cuộc thi.

Trong đó, tác phẩm “Hát về Trường Sa” của nhạc sĩ Đoàn Quang Trung (61 tuổi, Phó trưởng ban Ban Âm nhạc, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai) xuất sắc nằm trong danh sách 11 ca khúc này. Theo nhạc sĩ Đoàn Quang Trung, bài hát được ông sáng tác cách đây gần 3 năm (năm 2013). Ca từ, giai điệu trong ca khúc thể hiện tình cảm của một người con Việt Nam đối với biển đảo quê hương. Bài hát này cũng đã nhiều lần được chọn để biểu diễn trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong tỉnh.

10 ca khúc tiêu biểu còn lại của cuộc thi, là: Việt Nam trong trái tim tôi (Tạ Quang Thắng), Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường (nhạc: Phạm Minh Thuận, lời: Nguyễn Hồng Diệu), Tình yêu Tổ quốc dạt dào Biển Đông (Nguyễn Duy Khoái), Việt Nam Tổ quốc tôi yêu (Đông Dương Chiều), Tổ quốc là tiếng mẹ (nhạc: Nguyễn Văn Phượng, thơ: Nguyễn Việt Chiến), Tôi yêu Tổ quốc tôi (Nguyễn Đức Hiệt), Khúc hát dâng đời (Hình Phước Liên), Tiếng Việt (nhạc: Lục Đức Hòa, thơ: Lưu Quang Vũ), Tổ quốc (nhạc: Phạm Minh Thuận, thơ: Nguyễn Duy Xuân), Đảo xa mến yêu (Nhật Trung).

Được biết, đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 14-10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Đây là Cuộc thi do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15-10-1956 – 15-10-2015). Sau 3 tháng phát động (từ tháng 7 đến tháng 9-2015), đã có 2.000 bài hát của các tác giả trong nước gửi về dự thi.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều