Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện phát triển Đảng trong doanh nghiệp

08:10, 16/10/2015

(ĐN)- Sáng 15-10, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp về tình hình công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên...

(ĐN)- Sáng 15-10, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp về công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên; việc thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Cùng dự buổi làm việc, có ông Giản Chí Minh (Chien Chih Ming), Chi hội trưởng Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai.

 Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, tặng quà cho ông Giản Chí Minh, nhân dịp ông tiếp tục làm hội trưởng Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh, hiện toàn tỉnh có hơn 18 ngàn doanh nghiệp, nhưng số doanh nghiệp có tổ chức Đảng và đảng viên rất ít. Sau sự cố ngày 13, 14-5-2014, những doanh nghiệp có tổ chức Đảng, đảng viên, lực lượng tự vệ không bị thiệt hại hoặc thiệt hại ít. Qua đó, các doanh nghiệp nhận thấy cần có tổ chức Đảng trong doanh nghiệp để góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây cũng chính là điều kiện để các cấp ủy, Đảng ủy khối Doanh nghiệp nâng cao nhận thức của chủ doanh nghiệp về ý nghĩa thành lập các tổ chức Đảng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu ngành chuyên môn phải xây dựng nội dung hướng dẫn về vai trò hoạt động của đảng viên trong chi bộ Đảng ở doanh nghiệp để đảng viên thật sự gương mẫu, có ích cho doanh nghiệp, có tác động trực tiếp, quan trọng đối với chủ doanh nghiệp. Trong đó, cần đề xuất thời gian học tập lý luận chính trị thuận lợi nhất cho công nhân, cán bộ trong doanh nghiệp; xây dựng chi bộ mẫu trong doanh nghiệp; tích cực phối hợp các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Đồng Nai để thực hiện việc kết nạp Đảng trong doanh nghiệp. Các văn bản hướng dẫn phát triển Đảng và thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp cần được dịch ra các thứ tiếng để các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuận tiện triển khai.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều